Toyota มั่นใจปีนี้ยังครองแชมป์รถยนต์นั่ง เผยส่วนแบ่งตลาดวีออสปีที่แล้วอยู่ที่ 29-30% ตั้งเป้าขายวีออสใหม่ให้ได้เดือนละ 2,600 คัน Share this

Toyota มั่นใจปีนี้ยังครองแชมป์รถยนต์นั่ง เผยส่วนแบ่งตลาดวีออสปีที่แล้วอยู่ที่ 29-30% ตั้งเป้าขายวีออสใหม่ให้ได้เดือนละ 2,600 คัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 January 2560

โตโยต้าเชื่อตลาดรถยนต์ในไทยปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา อุบตัวเลขยอดรวมไว้แถลงข่าวรวดเดียววันที่ 31 ม.ค.

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ยอดขายวีออสรุ่นเก่า ขายได้เฉลี่ยเดือนละ 2,300 คันต่อเดือน โดยรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวตั้งเป้าขายให้ได้เดือนละ 2,600 คัน หรือเพิ่มขึ้น 10% หรือหากตลาดรถยนต์มีแนวโน้มที่ดีก็จะขายให้ไดัมากกว่า 2,600 คัน ส่วนตัวเลขยอดขายทั้งหมดจะแถลงข่าวในวันที่ 31 ม.ค.นี้

"เชื่อว่าจะสามารถรักษาเป็นแชมป์ในตลาดรถยนต์นั่งในปีนี้ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดย ไม่รวมเอสยูวี เอ็มพีวี "

วีออส 3

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  กล่าวว่า ปีที่แล้วบริษัทมียอดขายวีออสประมาณ 2.18 หมื่นคัน โดยตัวเลขอาจดูแปลกไปสักนิด เนื่องจาก ช่วง 4 เดือนแรกได้หยุดการผลิตไปเพราะต้องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์เพื่อสอดรับกับมาตรฐานการปล่อยไอเสีย

ทั้งนี้ ยอดส่งออกวีออสปี 59 อยู่ที่ 3.8 หมื่นคัน ส่วนมาร์เก็ตแชร์วีออสปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 29-30% ซึ่งเชื่อว่าตลาดรถยนต์นั่งในปีนี้น่าจะทวีความรุนแรงขึ้น จากการที่มีการเปิดตัวรถพร้อมๆกัน

ในส่วนราคาวีออสใหม่ มีทั้งสิ้น 4 รุ่น ปรับราคาขึ้นมาตั้งแต่ 1 - 4 หมื่นบาท ซึ่งผู้ซื้อได้ความคุ้มค่ามากกว่าสิ่งที่บริษัทให้ โดยเฉพาะรุ่นท๊อป ภายในจะเป็นเบาะหนัง และเชื่อว่าราคาที่ตั้งไว้สามารถแข่งขันได้แน่นอน

Image converted using ifftoany

ทานาดะ กล่าวว่า จากการเปลี่ยนแปลงของสหรัฐฯ ตามนโยบายของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่เรื่องอุตสาหกรรมยานยนต์ หากต่อไปสหรัฐให้ผลิตรถยนต์โดยเน้นการผลิตในประเทศ ทางบริษัทจะเพิ่มปริมาณการผลิตรถยนต์ในสหรัฐมากขึ้น แต่อาจมีปัญหาการผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นและเม็กซิโก ซึ่งต้องมาแก้ไขปัญหา

ในส่วนของเศรษฐกิจจีน เนื่องจากสหรัฐฯไม่ค่อยชอบจีน หากสหรัฐมีนโยบายใดๆออกมา เชื่อว่า จีนจะต้องปรับตัว ส่วนประเทศในภูมิภาคอาเซียนและไทย แม้ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง แต่อาจได้รับผลกระทบบ้างบางส่วนหากมีการค้าการลงทุนกับจีน แต่เชื่อว่า ตลาดรถยนต์ในไทยน่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ