VERA รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย เตรียมเปิดตัววันที่ 13 ม.ค. 60 เคาะราคาค่าตัวไม่ถึงล้าน Share this

VERA รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ไทย เตรียมเปิดตัววันที่ 13 ม.ค. 60 เคาะราคาค่าตัวไม่ถึงล้าน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 January 2560

Vera แบรนด์รถยนต์สัญชาติไทย เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนหรือ EV รุ่นแรกของแบรนด์ กับค่าตัวไม่ถึง 1 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 13 ม.ค 60

ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับวงการรถยนต์ในประเทศไทย ต้อนรับปีใหม่กันเลยทีเดียว กับข่าวคราวเกี่ยวกับแบรนด์รถยนต์สัญชาติไทยอย่าง VERA ที่เซอร์ไพร์ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกของค่าย ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนหรือ EV ทีใครหลายคนต่างรอคอย

ojeav2uk94NFm9FCq7X-o

ด้วยรูปทรงตัวถังสไตล์แฮทช์แบ็ค ที่เน้นความอเนกประสงค์ ทางด้านสเปครถยนต์ VERA รุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 180 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ทดสอบที่ความเร็วต่อเนื่องที่ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยคำนวนค่าไฟฟ้า จะตกประมาณ กิโลเมตรละ 0.5-0.7 บาท (คิดที่ค่าไฟ 4 บาทต่อกิโลวัตต์)

โดยขุมพลังมอเตอร์คันนี้สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออพชั่นความปลอดภัยตัวรถยนต์มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบดิสก์เบรค ABS ซึ่งราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ 9.45 แสนบาท

ojexur2d49j7zRfaRmM-o

โดยทางทีมผู้พัฒนาเปิดเผยว่า ทำไมยังราคาสูงถึง 9.45 แสนบาท เพราะต้นทุนหลักๆ ของรถยนต์คันนี้อยู่ที่ แบตเตอรี่แบบ Lithium ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ใช้ถึง 22kWh ต้นทุนรถยนต์ก็อยู่ที่ แบตเตอรี่กว่า 50% แล้ว รวมไปถึง ณ ปัจจุบัน นโยบายภาครัฐยังไม่พร้อมที่จะสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคล จนกว่าจะถึงปี 2564 ซึ่งหลังจากนี้หากมีการสนับสนุนน่าจะสามารถทำให้ราคาต่ำกว่านี้ได้อย่างแน่นอน

ojexv7j9qKDS81gfI31-o

อย่างไรก็ตามต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันอีกทีสำหรับ แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าล้วนหรือรถ EV สัญชาติไทยอย่าง VERA แบรนด์นี้ ยังไงก็ช่วยกันเป็นกำลังใจและสนับสนุนแบรนด์ของเรากันด้ววยนะครับท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ไม่ช่วยกัน..ใครจะช่วยเรา

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ