Volkswagen เล็งติดตั้งระบบเชื่อมต่อ 5G ไว้ในรถพลังไฟฟ้าทุกรุ่น Share this

Volkswagen เล็งติดตั้งระบบเชื่อมต่อ 5G ไว้ในรถพลังไฟฟ้าทุกรุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 January 2560

โฟล์คสวาเกนวางแผนการติดตั้งระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่แบบ 5G เจนเนอเรชั่นใหม่ไว้ในรถพลังไฟฟ้าไลน์ “ไอ.ดี.” (I.D.) ทุกรุ่น

รถพลังไฟฟ้าของโฟล์คสวาเกนรุ่นแรกจะเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2020 โดยพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบไอ.ดี. คอนเซปต์ซึ่งเปิดตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปีที่แล้ว มาพร้อมรูปทรงตัวถังแบบแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพกต์

โฟล์คมาร์ แทนเนเบอร์เกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบอิเลกทรอนิกของโฟล์คสวาเกนกล่าวว่า “ทุกโซลูชั่นส์ที่เกี่ยวกับการขับเคลือนส่วนบุคคลในอนาคตจะขึ้นอยู่กับการใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาลทั้งภายในและภายนอกตัวรถ ดังนั้น 5G จึงเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ ยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า และพลิกโฉมระบบการเดินทางในภาพรวมได้”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/vw-id-5g-connectivity-5.jpg

แทนเนเบอร์เกอร์กล่าวยืนยันแผนการพัฒนาดังกล่าวระหว่างการประชุมที่จัดโดยควอลคอมม์ (Qualcomm) ซึ่งมีหลายบริษัทเทคโนโลยีเข้าร่วมการประชุม โดยมุ่งเน้นหัวข้อการใช้งานระบบโมบาย 5G

“การนำเสนอ 5G จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการสื่อสารเหมือนกับการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์” สตีฟ มอลเลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของควอลคอมม์กล่าว “ภายในปี 2035 เมื่อ 5G ถูกใช้งานทั่วโลก ทุกอุตสาหกรรมตั้งแต่การค้าปลีก การศึกษา การเดินทางขนส่ง และบันเทิงจะสามารถผลิตสินค้าและบริการที่มูลค่า 12 ล้านล้านเหรียญสหรัฐด้วยเทคโนโลยี 5G”

ด้านแทนเนเบอร์เกอร์ยืนยันด้วยว่า ก่อนที่จะไปถึง 5G โฟล์คสวาเกนจะนำเสนอรถรุ่นใหม่ที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ที่มีความเร็วดาวน์โหลดอยู่ที่ 600 เม็กต่อวินาที

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ