Aston Martin ยืนยัน AM-RB 001 ใช้ขุมพลัง V12 6.5 ลิตร Share this

Aston Martin ยืนยัน AM-RB 001 ใช้ขุมพลัง V12 6.5 ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 February 2560

แอสตัน มาร์ตินยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่ารถไฮเปอร์คาร์ “เอเอ็ม-อาร์บี 001” จะใช้เครื่องยนต์บิ๊กบล็อกวี12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศที่พัฒนาโดยคอสเวิร์ธ

นอกจากชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตแล้ว คอสเวิร์ธได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์สมรรถนะสูงชั้นแนวหน้าของโลก จึงน่าติดตามเป็นอย่างยิ่งว่าขุมพลังที่ติดตั้งในเอเอ็ม-อาร์บี 001 จะมีความแรงเหนือชั้นมากเพียงใด

คาดการณ์ว่า ขุมพลังแบบไม่มีเทอร์โบบล็อกนี้จะมีรอบจัดจ้าน รีดพละกำลังได้มากกว่า 900 แรงม้า พร้อมกับมีระบบคืนพลังงานขณะเบรกและเก็บไว้ในชุดแบตเตอรี่เทคโนโลยีเดียวกับรถแข่งสูตรหนึ่งหรือฟอร์มูล่าวัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Aston-Martin-AM-RB-001-To-Have-Cosworth-V12-2.jpg

นอกจากคอสเวิร์ธแล้ว ยังมีบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำอีกมากมายที่ร่วมโครงการพัฒนาไฮเปอรคาร์ของแอสตัน มาร์ติน ไม่ว่าจะเป็นริคาร์โดที่ผลิตเกียร์ 7 สปีด บ๊อชจะรับหน้าที่พัฒนากล่องควบคุมอีซียู ส่วนอัลคอน และเซอร์เซฟ ทรานส์ฟอร์มจะผลิตคาลิปเปอร์เบรกสเปกเดียวกับเอฟวัน และจานดิสก์เบรกคาร์บอน

ไม่เพียงเท่านั้น มัลติเมติค ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างและเคยร่วมพัฒนาฟอร์ด จีทีรุ่นใหม่มาแล้วก็จะผลิตโครงสร้างโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ให้แอสตัน มาร์ตินด้วย

เอเดรียน นิวอีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคนิคของเรดบูลล์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นพันธมิตรกับแอสตัน มาร์ตินกล่าวว่า “เอเอ็ม-อาร์บี 001 เกิดจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของหลายฝ่าย ทั้งในด้านการออกแบบ วิศวกรรม และการผลิตเพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างสรรค์รถที่ดีที่สุดจากฝีมือทีมงานที่ดีที่สุด รถรุ่นนี้คือนวัตกรรมที่เป็นเหมือนงานศิลปะด้านวิศวกรรมก็ว่าได้”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ