ทางหลวงชนบทส่งเสริมท่องเที่ยว สร้างถนนเชื่อมสู่เขื่อนรัชชประภา Share this

ทางหลวงชนบทส่งเสริมท่องเที่ยว สร้างถนนเชื่อมสู่เขื่อนรัชชประภา

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 February 2560

กรมทางหลวงชนบทหนุนการท่องเที่ยวไทย สร้างถนนสาย สฎ.3062 แยกทางหลวงหมายเลข 401 เชื่อมเข้าเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี คาดแล้วเสร็จทั้งเส้นเดือนเม.ย.นี้

พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)  เปิดเผยว่า ขณะนี้ทช.อยู่ระหว่างสร้างถนนเชื่อมเข้าสู่เขื่อนรัชชประภาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฏร์ธานี เส้นทางสฎ.3062 แยกทางหลวงหมายเลข 401-เขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี  แบ่งงานก่อสร้างออกเป็น 2 ช่วง และได้สร้างเสร็จไปแล้ว 1 ช่วง ตั้งแต่กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 1+600 ระยะทาง 1.600 กม. ก่อสร้างถนนเป็นผิวจราจรแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร และติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจร งบประมาณก่อสร้าง 38.483 ล้านบาท

ทช.2

ส่วนอีกช่วงอยู่ระหว่างก่อสร้างคาดแล้วเสร็จเดือนเม.ย.นี้ คือ ก่อสร้างที่ กม.1+600 ไปสิ้นสุดการก่อสร้างที่ กม.9+590 ระยะทาง 7.9 กม. ซึ่งก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างทางจักรยาน ปรับปรุงภูมิทัศน์ และติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจรสิ่งอำนวยความปลอดภัย โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 113.8 ล้านบาท ปัจจุบันมีผลงานการก่อสร้างก้าวหน้ากว่า 90%  ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งไฟฟ้าและเครื่องหมายจราจร

ทช.3

“เขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีทัศนียภาพที่สวยงามและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวบนพื้นฐานของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมการลงทุนทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้น ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนน สฎ.3062 แยกทางหลวงหมายเลข 401-เขื่อนรัชชประภา”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ