นักแข่งฟอร์มูล่าวันลงมติไม่เอา “ฮาโล ค็อกพิท” ป้องกันศีรษะ Share this

นักแข่งฟอร์มูล่าวันลงมติไม่เอา “ฮาโล ค็อกพิท” ป้องกันศีรษะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 February 2560

ฮาโล ค็อกพิท หรือโรลบาร์ป้องกันศีรษะนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันยังมีอนาคตไม่แน่นอนว่าจะถูกใช้จริงหรือไม่ ถึงแม้สหพันธ์ยานยนนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) จะต้องการให้มีผลบังคับใช้โดยเร็วก็ตาม

เอฟไอเอติดต่อนักแข่งรถสูตรหนึ่ง 22 คนเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับฮาโล ค็อกพิท ผลปรากฏว่านักแข่ง 7 คนไม่เห็นด้วยที่จะใช้ อีก 5 คนเห็นด้วย ส่วน 4 คนโหวตไม่ออกเสียง นั่นหมายความว่าฮาโล ค็อกพิทอาจยังไม่ถูกใช้จริงในฤดูกาลนี้หรือในปี 2018

ที่ผ่านมา เอฟไอเอและฟอร์มูล่าวันต้องการเพิ่มความปลอดภัยและการป้องกันศีรษะของนักแข่งมากขึ้น เว็บไซต์ Auto Motor und Sport ของเยอรมนีระบุว่านอกจากฮาโล ค็อกพิทแล้ว อาจมีการติดตั้งเกราะป้องกันส่วนค็อกพิทขึ้นมาแทนก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ ทีมแข่งเรดบูลล์ทำการพัฒนา “แอโรสกรีน” ซึ่งเป็นกระจกนิรภัยล้อมนักแข่งไว้ แต่อีกหลายทีมไม่เห็นด้วยเพราะมองว่ากระจกดังกล่าวที่พัฒนาโดยเรดบูลล์จะทำให้ทีมเรดบูลล์กุมความได้เปรียบมากขึ้น แถมยังบดบังทัศนวิสัยและเป็นอุปสรรคเมื่อฝนตก เรดบูลล์จึงหยุดการพัฒนาไปในช่วงกลางปีที่แล้ว

สำหรับฮาโล ค็อกพิทเป็นการออกแบบแท่งกันชนคล้ายโรลบาร์ซึ่งมีโครงสร้างเรียบง่ายแต่แข็งแกร่ง แถมยังไม่บดบังทัศนวิสัยขณะฝนตกด้วย แต่ก็ยังต้องมีการพัฒนาเพื่อความแข็งแรงและมีประโยชน์สูงสุดต่อไป นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่าอาจมีการพัฒนาแผงกันกระแทกขนาดเล็กคล้ายกับอินดี้คาร์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ