Lamborghini ยืนยันขุมพลังวี12 ไม่มีระบบอัดอากาศยังคงอยู่ต่อไป Share this

Lamborghini ยืนยันขุมพลังวี12 ไม่มีระบบอัดอากาศยังคงอยู่ต่อไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 February 2560

หลายค่ายรถหันเหไปหาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จกันถ้วนหน้า ยกเว้นแต่ลัมบอร์กินี่ที่ล่าสุดยืนยันแล้วว่าจะยังคงใช้ขุมพลังแบบไม่มีระบบอัดอากาศต่อไป

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่เปิดเผยว่า เครื่องยนต์บิ๊กบล็อก วี12 แบบไร้เทอร์โบชาร์จยังคงมีความสำคัญและจะเป็นหัวใจสำคัญของซูเปอร์คาร์รุ่นต่อไปที่จะมาแทนที่อเวนทาดอร์แน่นอน

ซีอีโอของลัมบอร์กินี่เปิดเผยว่า ซูเปอร์คาร์ระดับแฟล็กชิพรุ่นใหม่จะเป็นรถที่มีความเฉพาะตัวยอง่ามาก ดังนั้นจึงต้องมีความพิเศษกว่ารถรุ่นอื่น พร้อมกับยกตัวอย่างว่าอเวนทาดอร์เป็นรถที่มีความแตกต่างออกไปเพราะเป็นเหมือน “มาตรฐานสูงสุด” ของลัมบอร์กินี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-lamborghini-aventador-s-1.jpg

ลัมบอร์กินี่เพิ่งเผยโฉมอเวนทาดอร์ เอส เมื่อเดือนที่แล้วซึ่งยังคงดูสดใหม่และสร้างความตื่นเต้นให้มหาเศรษฐีกระเป๋าหนักหลายคน ขณะที่โดเมนิคาลีเผยว่าเจ้ากระทิงเปลี่ยวตัวตายตัวแทนของอเวนทาดอร์มีกำหนดการเปิดตัวในอีกอย่างน้อย 5-6 ปีข้างหน้า ดังนั้นเราจะได้ชื่นชมกับอเวนทาดอร์ต่อไปอีกนาน

อย่างไรก็ตาม ลัมบอร์กินี่จะเริ่มใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จในไลน์ผลิตภัณฑ์ เริ่มจากรถยูรุสที่จะวางขุมพลังวี8 ความจุ 4.0 ลิตร ไบเทอร์โบพัฒนาโดยปอร์เช่ รีดพละกำลังราว 550 แรงม้าแต่ก็จะถูกอัพเกรดเพิ่มเติม ซึ่งทางเมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของลัมบอร์กินี่ยืนยันว่า ยูรุสจะมีพละกำลังมากที่สุดในระดับเดียวกัน

หลังจากการเปิดตัวยูรุสแล้ว ลัมบอร์กินี่อาจใช้เครื่องยนต์เทอร์โบในรถซูเปอร์คาร์รุ่นเล็กอีกด้วย หลังจากมีข่าวว่ากำลังทบทวนแผนการพัฒนารถซูเปอร์คาร์ที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่าฮูราคาน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ