มาสเตอร์กรุ๊ป ทุ่มงบลงทุน 2,000 ล้านขยายธุรกิจในไทย-อาเซียน Share this

มาสเตอร์กรุ๊ป ทุ่มงบลงทุน 2,000 ล้านขยายธุรกิจในไทย-อาเซียน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 February 2560

มาสเตอร์กรุ๊ปเผยยอดรายได้รวมปี 59 สูงถึง 2 หมื่นล้านบาท ลุยต่อปีนี้ตั้งเป้ารายได้โตเพิ่มอีก 15% จากปีก่อน ทุ่มงบลงทุน 2,000 ล้านขยายธุรกิจในไทย-อาเซียน

สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 2 หมื่นล้านบาท จากการจำหน่ายรถยนต์รวมกว่า 8,500 คัน และในปี 2560 บริษัทได้ตั้งเป้าว่ารายได้จะเติบโตอยู่ที่ 15% จากการจำหน่ายรถยนต์ 1 หมื่นคัน และในปี 2573 บริษัทตั้งเป้า เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียนด้วยเป้ารายได้ 5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าบริษัทจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ไม่เกิน 3 ปีนี้

ทั้งนี้ ปีนี้บริษัทจะลงทุนขยายธุรกิจในไทยและอาเซียน วงเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในส่วนของธุรกิจรถเช่า ศูนย์เซอร์วิส และศูนย์การกระจายสินค้าไปยังภูมิภาคในเวียดนาม ขณะเดียวกันจะเปิดบริการโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกกะโปรเจ็คอย่างเป็นทางการในจังหวัดภูเก็ตด้วย ส่วนเอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย โชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ, ฮอนด้า, เอ็มเอ็มเอส-บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ฯลฯ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปีนี้

"ยอดขายรถใหม่ในปี 2559 ลดลง 10% ขณะที่รถมือสองเติบโตขึ้น 40% เนื่องจากปีที่ผ่านมาบริษัททำออนไลน์ด้วย ส่งผลให้ยอดขายรถเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยในปีนี้ตั้งเป้าขายให้ได้เพิ่มขึ้น 10% ส่วนกลุ่มธุรกิจรถเช่าระยะยาว(ฟลีท) มีรายได้เติบโตขึ้น 10% ธุรกิจรถเช่าระยะสั้น (ซิกท์) เติบโตกว่า 20% "

สัณหวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ต มีรายได้กว่า 500 ล้านบาท เพราะมีกลุ่มบริษัทและองค์กรชั้นนำมาใช้บริการกว่า 5.4 หมื่นคันในปีที่ผ่านมา ทำให้ฐานลูกค้ากว่า 1.5 แสนราย ส่วนธุรกิจค้าส่งและเครื่องมือศูนย์บริการขณะนี้มีร้านค้าอะไหล่ขายส่งและศูนย์บริการซ่อมรถเป็นลูกค้ากว่า 1,000 ราย ทำให้มีรายได้ 500 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้าว่า จะมีรายได้อยู่ที่ 600 ล้านบาท  คาดว่าภายในปี 2563 จะสามารถเปิดสาขาได้ครบ 30 แห่ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ