Mercedes-Benz Leasing คาดการณ์ยอดสินเชื่อสะสม 3.5 หมื่นล้านในปีนี้ ชู MyStar ดึงลูกค้าจากกลุ่มรถญี่ปุ่น Share this

Mercedes-Benz Leasing คาดการณ์ยอดสินเชื่อสะสม 3.5 หมื่นล้านในปีนี้ ชู MyStar ดึงลูกค้าจากกลุ่มรถญี่ปุ่น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 March 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง คาดการณ์ยอดสินเชื่อสะสมในปี 2017 พุ่งสูงถึง 3.5 หมื่นล้านบาท จากยอดลูกค้าใหม่ราว 1.3-1.4 หมื่นคัน ด้านธุรกิจประกันภัยไปได้สวย กินส่วนแบ่งลูกค้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 70% ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์มากกว่า

ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง(ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ในปีนี้ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง มีการเติบโตที่ต่ำกว่าคาดการณ์เอาไว้ที่ 10-15% ด้วยการชะลอตัวในช่วงไตรมาสสุดท้าย

2017/2018 Mercedes-Benz E-Class Family (European models shown, not all models available in the U.S. market)

ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่มีตลาดทุนนั้นมีเงินล้นหรือเหลือจากการที่เศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงยังเป็นปีที่ดอกเบี้ยธนาคารอยู่ในปัตราที่ต่ำและมีเหตุการการสูญเสียของคนไทยเหตุนี้เองทำให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ต้องมีการปรับขนาดสินเชื่อให้ลดลงถึง 20% ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2016

ทว่าอัตราส่วนแบ่งการทางตลาดของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ในกลุ่มลูกค้าของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั้นเพิ่มสูงขึ้นจาก 45% ในปีก่อนหน้าเป็น 50% และมีอัตราการเติบโตที่ 5% ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ตอนต้นปี

2018-Mercedes-E-Class-Coupe-24

ปีนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ยังคงชูแคมเปญมายสตาร์(MyStar) เป็นผลิตภัณฑ์หลักเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าด้วยทางเลือกในการปิดสัญญาที่หลากหลายทั้งการคืนรถ ปิดยอด และ รีไฟแนนซ์ รวมถึงอัตราการผ่อนชำระต่อเดือนที่ถูกกว่าเพื่อจูงใจลูกค้าให้เลือก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ลูกค้าที่มีแผนจะเช่าซื้อรถญี่ปุ่นราว 75% ตัดสินใจเปลี่ยนมาเช่าซื้อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แทนโดยผ่านแคมเปญมายสตาร์ โดยในปัจจุบันยอดขายของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ราว 10% นั้นจะเป็นการเช่าซื้อผ่านแคมเปยมายสตาร์ทั้งสิ้น วึ่งถือว่ายังมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมากเมื่อเทียบกับประเทศอย่าง  ออสเตรเลีย เยอรมนี สหราชอาณาจักร หรือ แอฟริกาใต้ ที่แคมเปญมายสตาร์นั้นกินส่วนแบ่งกว่า 50% ของยอดขาย เมอร์เซเดส-เบนซ์

สำหรับธุรกิจประกันภัยของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทคชั่น(Mercedes-Benz Protection) นั้นมีการเติบโตในปีที่ผ่านมา 8% กินส่วนแบ่งจากลูกค้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ถึง 70% หรือมากกว่า 1.8 หมื่นคันด้วยความครอบคลุมของบริการทั้งด้านอะไหล่และรถสำรองใช้ที่ตอบโจทย์ลูกค้า

2016-mercedes-amg-a45-1

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง วางเป้าลูกค้าในปีนี้อยู่ที่ราว 1.3-1.4 หมื่นสินเชื่อ รักษาส่วนแบ่ง 50% ยอดสินเชื่อรวมทั้งปีรวม 1.3-1.5 หมื่นล้านซึ่งจะทำให้มียอดสินเชื่อสะสมกว่า 3.5 หมื่นล้าน ด้วยเศรษฐกิจที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนหน้าและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมี่ยมยังมีการเติบโตที่ดี

นอกจากนี้ เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิล ยังมีการเข้ามาทำธุรกิจในกลุ่มของรถเพื่อการพาณิชย์ซึ่งน่าจะเริ่มมีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนในช่วงไตรมาสที่สองและสาม ที่จะช่วยเพิ่มยอดสินเชื่อในอนาคตซึ่งอาจต้องใช้เวลาสัก 1 ปีถึงจะเห็นทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนการผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้

ปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ยังได้มีการปล่อยสินเชื่อให้กับตัวแทนจำหน่ายของเมอร์เซเดส-เบนซ์สำหรับการลงทุนก่อสร้างโชว์รูม ศูนย์บริการแล้วถึง 2 แห่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ทำขึ้นเพื่อสนับสนุนธุรกิจของตัวแทนจำหน่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ