Toyota คว้าชัยชนะแรลลี่โลกได้ครั้งแรกในรอบ 18 ปี Share this

Toyota คว้าชัยชนะแรลลี่โลกได้ครั้งแรกในรอบ 18 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 February 2560

โตโยต้าคว้าชัยชนะเรซแรกในการแข่งขันเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพหรือดับเบิลยูอาร์ซีได้ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 หลังจากจารี-แมตติ ลัตวาราสามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในแรลลี่ สวีเดน

ก่อนเริ่มการแข่งขันแรลลี่โลกที่สวีเดน ลัตวารามีเวลาตามหลังเซบาสเตียน โอจิเยร์อยู่เล็กน้อย แต่หลังจากคว้าชัยชนะได้สำเร็จและยังทำเวลาได้เร็วที่สุดใน 6 สเตจ ลัตวาราก็แซงหน้าขึ้นมาเป็นผู้นำตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับได้เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับการแข่งขันที่สวีเดน ลัตวาราทำเวลาได้เป็นอันดับหนึ่ง ส่วนอันดับสองคือออตต์ ทานัค และอันดับสามคือเซบาสเตียน โอจิเยร์ ซึ่งสองรายหลังขับฟอร์ด เฟียสต้า ดับเบิลยูอาร์ซี

ก่อนหน้านี้ ทั้งลัตวาราและโอจิเยร์ไม่มีทีมแข่งชั่วคราวเนื่องจากทีมโฟล์คสวาเกนประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแรลลี่โลกออย่างไม่มีใครคาดคิด กระทั่งลัตวารามาขับให้โตโยต้า ส่วนโอจิเยร์ขับให้ทีมเอ็ม-สปอร์ต ทั้งคู่อยู่ในอันดับหนึ่งและสองในตารางเวลารวม

ลัตวารากล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่า “ผมดีใจอย่างมากสำหรับทีมแข่งใหม่ และรถแข่งคันใหม่ที่คว้าชัยชนะการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ ผมตั้งใจขับอย่างดีที่สุด ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคน ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะไปแข่งที่เม็กซิโกในรายการต่อไป เราต้องทำงานหนักเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ