ยอดขายรถไฮบริดของ Toyota ทั่วโลกทะลุผ่านหลัก 10 ล้านคัน Share this

ยอดขายรถไฮบริดของ Toyota ทั่วโลกทะลุผ่านหลัก 10 ล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 February 2560

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศยอดขายรถยนต์ไฮบริดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 10.05 ล้านคัน ณ วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นการบรรลุเป้ายอดขาย 10 ล้านคันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ยานยนต์โลก

ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นระบุว่า ยอดขายดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงความสำเร็จเชิงตัวเลขเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงพลังอันยั่งยืนของเทคโนโลยีในการช่วยลดปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลภาวะอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตำนานไฮบริดของโตโยต้าเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม 1997 ด้วยการเปิดตัวรถโคสเตอร์ ไฮบริด อีวี ต่อมาในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โตโยต้าได้แนะนำโตโยต้า พริอุสรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดมาผลิตเพื่อจำหน่าย หลังจากนั้น รถยนต์ไฮบริดของโตโยต้าได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้ใช้ทั่วโลก ทั้งนี้การบรรลุเป้าหมาย 10 ล้านคันในครั้งนี้สามารถทำได้ภายในช่วงเวลาเพียง 9 เดือนหลังจากที่ยอดขายรวมแตะหลัก 9 ล้านคันเมื่อเดือนเมษายน 2016

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2nd-Gen-PRIUS.jpg

ระบบไฮบริดโตโยต้า (Toyota Hybrid System - THS) ที่ติดตั้งในพริอุสรุ่นแรกก็ถูกพัฒนาไปอีกขั้นให้เป็นระบบไฮบริดโตโยต้า THS II ในปี 2546 โดยระบบนี้ถูกติดตั้งเป็นระบบขับเคลื่อนในรถไฮบริดของโตโยต้าอีกหลายรุ่น

กระทั่งมาถึงพริอุสเจนเนอเรชั่นที่สี่หรือรุ่นล่าสุดซึ่งเป็นรถรุ่นแรกที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มโตโยต้า นิว โกลบอล อาร์คิเทคเจอร์ (Toyota New Global Architecture – TNGA2) ก็ถูกพัฒนาให้เป็นรถที่นอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นทางเลือกให้ผู้ขับขี่ที่มองหารถยนต์ที่ขับสนุกไปพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ

ทาเคชิ อูชิยามาดะ กรรมการบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เมื่อครั้งที่โตโยต้าเปิดตัวพริอุส ไม่มีใครรู้เลยว่าไฮบริดคืออะไร ผู้คนต่างเรียกคนที่เลือกขับพริอุสว่าเป็นพวกบ้าเทคโนโลยีหรืออะไรทำนองนั้น

“แต่พอมาถึงวันนี้ ต้องบอกว่าเป็นเพราะกลุ่มลูกค้ากลุ่มแรกๆ ที่ให้โอกาสเราด้วยการเลือกใช้พริอุสนั่นเองครับที่ทำให้รถไฮบริดได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังช่วยกันขับเคลื่อนความสำเร็จของนวัตกรรมที่ไม่มีใครรู้จักกันในตอนแรก ให้กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมในทุกวันนี้ เราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ช่วยผลักดันให้โตโยต้าบรรลุเป้ายอดขายรถไฮบริด 10 ล้านคันได้ และขอมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าทำหน้าที่ของเราต่อไปด้วยกันเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมครับ”

ในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โตโยต้าคาดการณ์ว่าการขับขี่รถยนต์ไฮบริดของโตโยต้า3แทนที่การขับขี่รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงแบบธรรมดาที่มีขนาดเดียวกันและสมรรถนะการขับขี่ไม่ต่างกันนั้นจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 77 ล้านตัน ตลอดจนสามารถประหยัดน้ำมันได้ราว 29 ล้านกิโลลิตรทีเดียว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ