ซีอีโอ Uber ลาออกจากคณะที่ปรึกษาโดนัลด์ ทรัมป์ หลังไม่เห็นด้วยการแบนเข้าเมือง Share this

ซีอีโอ Uber ลาออกจากคณะที่ปรึกษาโดนัลด์ ทรัมป์ หลังไม่เห็นด้วยการแบนเข้าเมือง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 February 2560

ทราวิส คาลานิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอูเบอร์ประกาศลาออกจากคณะที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว หลังจากไม่เห็นด้วยกรณีการห้ามคนบางกลุ่มเข้าประเทศสหรัฐ

ในอีเมล์ที่ส่งถึงพนักงาน คาลานิคอ้างคำสั่งพิเศษของผู้นำสหรัฐที่ห้ามคนจากบางประเทศเข้าสหรัฐอเมริกาซึ่งกลายเป็นประเด็นร้อนอยู่ในเวลานี้ว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาไม่ต้องการเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ คาลานิคเปิดเผยด้วยว่า การมีบทบาทในคณะที่ปรึกษาทำให้หลายฝ่ายเกิดความสับสนว่าเขาสนับสนุนนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์

“ผมได้พูดคุยเบื้องต้นกับท่านประธานาธิบดีแล้วเกี่ยวกับคำสั่งพิเศษเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง และประเด็นเกี่ยวกับชุมชนของเรา” คาลานิค กล่าว “ผมยังบอกให้เขาทราบด้วยว่า ผมไม่สามารถร่วมเป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษาได้ แน่นอนว่าการเป็นที่ปรึกษาไม่ได้หมายความว่าผมสนับสนุนนโยบายทั้งหมด แต่ก็ทำให้เกิดความสับสนขึ้นได้”

การตัดสินใจของคาลานิคเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากประธานาธิบดีทรัมป์สั่งห้ามคนจากหลายประเทศทั้งอิรัก อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และเยเมนเดินทางเข้าสหรัฐ ซึ่งคาลานิคมองว่า “ไม่เป็นธรรมและส่งผลกระทบต่อพนักงานหลายคนของอูเบอร์”

นอกจากคาลานิคแล้ว อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าก็อยู่ในกลุ่มที่ปรึกษาเช่นกัน ซึ่งมัสก์เผยว่าเขาและกรรมการที่ปรึกษาคนอื่นได้แสดงจุดยืนต่อต้านนโยบายดังกล่าวและหาทางปรับเปลี่ยนต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ