[Video] ชมเบื้องหลัง McLaren F1 สร้างสถิติความเร็วสูงสุด Share this

[Video] ชมเบื้องหลัง McLaren F1 สร้างสถิติความเร็วสูงสุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 February 2560

แมคลาเรนเริ่มต้นแคมเปญฉลอง 25 ปีสุดยอดซูเปอร์คาร์ “เอฟ1” ด้วยการส่งวีดีโอเบื้องหลังการสร้างสถิติท็อปสปีดระดับ 386.4 กม.ต่อชม.

การสร้างสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 1998 เมื่อแมคลาเรนขอให้แอนดี้ วอลเลซ อดีตนักแข่งแชมป์เลอมังส์ให้มาขับเอฟ1 ด้วยความเร็วสูงสุดในสนามทดสอบเอห์รา-เลสเซียนของเยอรมนี แน่นอนว่าวอลเลซตอบรับอย่างไม่ลังเล ซึ่งนั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่วอลเลซได้มีโอกาสขับเอฟ1 เนื่องจากเขาเคยขับเอฟ1 จีทีอาร์ เวอร์ชั่นรถแข่งลงฟาดฟันรายการเลอมังส์ในปี 1995 และ 1996 มาแล้ว

ในวันสร้างสถิติ 31 มีนาคม 1998 วอลเลซได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยทีมวิศวกรของแมคลาเรน และกอร์ดอน เมอร์เรย์ ผู้ออกแบบรถเอฟ1 เมื่อถึงเวลาขับ วอลเลซกดคันเร่งพุ่งทะยานออกไปเต็มเหนี่ยว

แมคลาเรน เอฟ1 สามารถทำความเร็วสูงสุดเฉลี่ยในการวิ่งสองรอบได้ถึง 386.47 กม.ต่อชม. ซึ่งเป็นสถิติที่คงอยู่นานหลายปีกระทั่งถูกทำลายโดยบูแกตติ เวย์รอนในปี 2005 ด้วยความเร็วถึง 408.47 กม.ต่อชม.

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอฟ1 เคยจารึกท็อปสปีดไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ก็คือเครื่องยนต์วี12 ความจุ 6.1 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศที่พัฒนาโดยบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และใช้คลัตช์แบบสามแฉกของแบรนด์เอพี

ขุมพลังบล็อกนี้รีดพละกำลัง 636 แรงม้าที่ 7,400 รอบนาที แรงบิด 651 นิวตันเมตรที่ 5,600 รอบต่อนาที นับเป็นซูเปอร์คาร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่โลกเคยเห็นมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ