All-New 2018 Mitsubishi Eclipse Cross ท้าชนตลาดรถเอสยูวี Share this

All-New 2018 Mitsubishi Eclipse Cross ท้าชนตลาดรถเอสยูวี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 March 2560

มิตซูบิชิเผยโฉมอีคลิปส์ ครอส รุ่นใหม่ล่าสุด ก่อนการโชว์ตัวจริงที่งาน 2017 เจนีวา มอเตอร์โชว์ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า

อีคลิปส์ ครอสนับเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกของมิตซูบิชิหลังจากถูกนิสสันเทคโอเวอร์กิจการ โดยได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบเอ็กซ์อาร์ ปลั๊กอินไฮบริด รูปลักษณ์ด้านหน้าค่อนข้างคุ้นตาเพราะออกแบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมิตูซบิชิ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mitsubishi-eclipse-cross-1.jpg

เส้นสายด้านข้างพาดเอียงขึ้นไปถึงบั้นท้ายที่มีลักษณะเชิดขึ้นและดูทันสมัยพอสมควร ไฟท้ายแอลอีดีรูปทรงบูมเมอแรงได้รับการออแบบให้พาดบนกึ่งกลางกระจกบังลมหลัง เส้นสายหลังคาค่อนข้างลาดเอียงบ่งบอกว่ามิตซูบิชิเน้นภาพลักษณ์แบบสปอร์ตให้รถอเนกประสงค์รุ่นนี้

ยังไม่มีการเปิดเผยภาพในห้องโดยสาร แต่มิตซูบิชิระบุว่า การตกแต่งภายในจะใช้สีเงิน สีโลหะ สลับกับสีดำเพื่อสร้างโทนสีโมโนโทนที่ให้ความโฉบเฉี่ยวและสปอร์ต โดยมาพร้อมเฮดอัพ ดิสเพลย์ หน้าจอคล้ายแท็บเล็ตแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ และระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Smartphone Link Display Audio รวมถึงรองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ที่สามารถควบคุมได้ด้วยแผงทัชแพดบนคอนโซลกลาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mitsubishi-eclipse-cross-2.jpg

อีคลิปส์ ครอสจะมีตำแหน่งการตลาดอยู่เหนือกว่าเอเอสเอ็กซ์ (หรือเอาท์แลนเดอร์ สปอร์ต) และต่ำกว่าเอาท์แลนเดอร์ โดยจะออกจำหน่ายแข่งขันกับนิสสัน แคชไค หรือโรก สปอร์ตในตลาดอเมริกาและแคนาดา

ขุมพลังขับเคลื่อนของรถเอสยูวีรุ่นใหม่ถอดก้ามนี้คือบล็อกเบนซิน 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที พร้อมกับมีบล็อกดีเซล 2.2 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบซึ่งมิตซูบิชิระบุว่าพัฒนาขึ้นเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mitsubishi-eclipse-cross-4.jpg

รถเอสยูวีรุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกซึ่งจะถ่ายทอดแรงบิดสู่ล้อคู่หลังตามสถานการณ์การขับขี่ นอกจากนี้ยังมีระบบ Super All-Wheel Control ผสมผสาน Active Yaw Control ที่จะใช้ข้อมูลการบังคับพวงมาลัย แรงบิด ความเร็ว และการเบรกเพื่อคำนวณพฤติกรรมของผู้ขับขี่และการเคลื่อนที่ของตัวรถในการสร้างเสถียรภาพการขับขี่สูงสุด

2018 มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส จะออกจำหน่ายในยุโรปช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า ก่อนทำตลาดญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ แต่ยังไม่มีการยืนยันตลาดเมืองไทย ราคาจำหน่ายจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ