เชฟโรเลตพุ่งเป้าขายรถปิกอัพ-เอสยูวีในไทย Share this

เชฟโรเลตพุ่งเป้าขายรถปิกอัพ-เอสยูวีในไทย

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 March 2560

เชฟโรเลตเน้นทำตลาดรถปิกอัพ-เอสยูวีในไทยเหตุลูกค้าตอบรับดี เลิกทำตลาดรถเก๋งหลังหมดรุ่นครูซ

Wail

เวล เอ ฟาร์กาลี กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ต่อจากนี้ บริษัทเน้นขายรถปิกอัพและรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี)ในไทยและจะไม่ทำตลาดรถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง) แต่จะดูแลเชฟโรเลตครูซจนจบไลน์การผลิต

ทั้งนี้ ในช่วงปี 2559 เชฟโรเลตมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 2 รุ่นทั้งเชฟโรเลตโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และในเดือนธ.ค. 2559 สามารถปิดยอดขายได้สูงสุดรอบ 18 เดือน คือ 2,300 คัน ทำให้เชฟโรเลตมีส่วนแบ่งตลาดปีที่แล้ว 2% แต่ถ้าเป็นภาพรวมรถปิกอัพ เชฟโรเลตมีมาร์เก็ตแชร์ปีที่แล้ว ประมาณ 3.9% เพิ่มจากปี 2558 ซึ่งมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 3.5%

STORM-1

"ตลาดไทยมีการแข่งขันสูงมาก โดยไทยมีการจัดงานมอเตอร์โชว์ปีละ 4 ครั้ง และมีอะไรเกิดตลอดเวลา และเป็นตลาดจองรถกระบะ และรถขนาดกลาง ซึ่งเชฟโรเลตมุ่งมั่นสนองความต้องการของผู้บริโภค ตอบสนองไลฟ์สไตล์ และเป็นบริษัทที่ผลิตกระบะเป็นปีที่ 100 ซึ่งต่อไปจะใช้จุดแข็งส่วนนี้ทำให้เกิดการแข่งขันที่แตกต่างจากคู่แข่ง"

สำหรับตลาดรวมหากพิจารณาตัวเลขยอดขายรวมในปีนี้ โดยพิจารณาจากตัวเลขขายภาพรวมเดือนม.ค.-ก.พ. 2560 น่าจะอยู่ที่ 8.1-8.2 แสนคัน โดยหากมีตัวเลขปลายเดือนมี.ค.-เม.ย. ช่วงงานมอเตอร์โชว์ 2017 เข้ามาน่าจะประเมินตัวเลขยอดขายทั้งปีที่ชัดเจนได้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่คิดว่า ตลาดรถยนต์ในปีนี้จะโต เพราะหมดเวลาการถือครองสิทธิ์รถคันแรก 5 ปี น่าจะมีสัญญาณการซื้อขายรถใหม่ ซึ่งตลาดที่จะได้อานิสสงฆ์ตรงนี้น่าจะเป็นรถเล็ก อีโคคาร์ หรือรถปิกอัพ รวมทั้งปัจจัยของเศรษฐกิจความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ซึ่งภาพรวมเศรษฐกิจไทยคาดจีดีพีจะโตอยู่ที่ประมาณ 3% ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคาดว่า จะทำให้ตลาดรถยนต์โตที่ประมาณ 3-4%

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ