ทางหลวง มั่นใจสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช เสร็จทันตามกำหนดปี 62 Share this

ทางหลวง มั่นใจสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช เสร็จทันตามกำหนดปี 62

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 March 2560

ทางหลวงเดินหน้ามอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง เร่งเซ็นสัญญาที่เหลือให้ครบเดือนมี.ค.ปีนี้ ระบุเส้นบางปะอิน-โคราช สร้างเสร็จปี 62 พร้อมสั่งสำนักแผนฯ วางกรอบงานเชิญต่างชาติร่วมผู้รับเหมาไทย บริหารและซ่อมบำรุง หวังใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำหนดให้มีการลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) 2 เส้นทางที่ค้างอยู่คือ บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา (โคราช) และบางใหญ่-กาญจนบุรี ให้แล้วเสร็จทั้งหมดภานในเดือนมี.ค.นี้ ส่วนเส้นทางพัทยา-มาบตาพุด ได้เซ็นสัญญาครบแล้ว และทั้ง 3 เส้นทางกำหนดก่อสร้างทันตามกำหนดภายในปี 2562

อย่างไรก็ตาม ในการบริหารงานด่าน จัดเก็บค่าผ่านทาง และซ่อมบำรุง ได้สั่งให้สำนักแผนงานศึกษากรอบงานด่าน จัดเก็บค่าผ่านทางและอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด ว่าต้องการอะไรอย่างไรบ้าง พร้อมจะเชิญบริษัทข้ามชาติเข้ามาสัมมนาและบอกว่า กรมทางหลวงมีงานแบบนี้ หากสนใจสามารถร่วมกับผู้รับเหมาไทยเพื่อเข้าประมูลงานได้ภายในเดือนก.พ. 2561

บางปะอิน-โคราช3

"งานบริหารด่าน จัดเก็บค่าผ่านทางและงานซ่อมบำรุงที่กรมฯจะเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนแบบพีพีพี กรอสคอสต์ รัฐรับความเสี่ยงด้านผู้ใช้บริการ โดยวงเงินลงทุน 2 เส้นทางเส้นทางบางปะอิน-โคราช และบางใหญ่-กาญจนบุรี ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งกรมฯต้องการให้ผู้รับเหมาต่างชาติที่มีเทคโนโลยีการบริหารจัดการที่ทันสมัยเข้ามาร่วมงาน เราจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ"

สำหรับเส้นทางบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กม. วงเงิน 7.66 หมื่นล้านบาท แบ่งงานก่อสร้างเป็น 40 ตอน ลงนามในสัญญาก่อสร้างไปแล้ว 25 ตอนเหลือ 15 ตอน อยู่ระหว่างรอลงนามในสัญญา เส้นทางผ่าน 3 จังหวัด 12  อำเภอ เป็นการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพ หากเดินทางในเส้นทางมอเตอร์เวย์เส้นทางนี้จะประหยัดเวลาได้ 2-3 ชม. คิดค่าผ่านทางเบื้องต้นกม.ละ 1.25 บาท หรือประมาณ 245 บาทตลอดเส้นทาง ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาส่วนต่อขยายนครราชสีมา-ขอนแก่น

นอกจากนี้ ในแนวเส้นทางบางปะอิน-นครราชสีมา จะมีจุดพักรถในะยะทาง 25 กม. 1 แห่ง ขนาดเล็ก-ใหญ่ตลอดเส้นทางด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ