ทางหลวงชนบท เฝ้าระวังถนนทรุดตัวช่วงหน้าแล้ง 2 จังหวัด ปทุมธานี-อยุธยา Share this

ทางหลวงชนบท เฝ้าระวังถนนทรุดตัวช่วงหน้าแล้ง 2 จังหวัด ปทุมธานี-อยุธยา

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 March 2560

กรมทางหลวงชนบท ประสานงานกรมชลประทานปล่อยน้ำให้ได้ระดับ หวั่นถนนทรุดช่วงหน้าแล้ง หลังเกิดเหตุต่อเนื่องช่วง 2 ปีในพื้นที่ถนนเลียบคลองจังหวัดปทุมธานีและอยุธยา สั่งเจ้าหน้าตรวจสอบพร้อมแจกใบปลิวหลักการสังเกตสภาพถนนให้ประชาชนช่วยตรวจสอบอีกชั้น

พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ช่วงหน้าแล้งปีนี้ ได้ประสานงานกับกรมชลประทานเพื่อให้ปล่อยน้ำบริเวณถนนเลียบคลองในพื้นที่จ.ปทุมธานีและจ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเกรงว่าหากเข้าสู่ฤดูร้อน ปริมาณน้ำในคลองไม่เพียงพอ อาจส่งผลกระทบต่อถนนเลียบคลองทั้งสองจังหวัดได้ เพราะที่ผ่านมามักเกิดเหตุถนนทรุดในช่วงฤดูดังกล่าว โดยเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ปี ตั้งแต่ปี 2558

“ได้ให้สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 ปทุมธานีประสานงานกับกรมชลประทานปล่อยน้ำในคลองให้ได้ระดับ เพื่อป้องกันถนนเลียบคลองชลประทานทรุดตัวช่วงหน้าแล้ง และการปล่อยน้ำของกรมชลประทานยังช่วยเหลือเกษตรกรที่อยู่ริมถนนเลียบคลองให้มีน้ำใช้ทำการเกษตรกรรมด้วย”

ที่ผ่านมา ทางทช.ได้ตั้งงบประมาณสำหรับแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ไว้บางส่วนแล้วเช่นเดียวกับในปี 2560 แต่ในระยะยาวทางแก้ที่ดีที่สุดคือ ประสานกรมชลประทานในการรักษาระดับน้ำ เพราะทช.ไม่สามารถตั้งงบก่อสร้างถนนที่มากเกินกว่าเหตุได้ อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่า ถนนเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น หลังได้มีการซ่อมปรับปรุงประกอบกับการรักษาระดับน้ำของกรมชลฯ

นอกจากนี้ ในช่วงหน้าแล้งได้ให้เจ้าหน้าที่ของทช.ไปแจกใบปลิวที่ให้ความรู้เรื่องหลักการสังเกตและวิธีการดูลักษณะของถนนที่มีแนวโน้มว่าจะทรุดตัวเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเฝ้าระวังและแจ้งให้ทช.ทราบที่หมายเลขโทรศัพท์ 1146 พร้อมกันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทช.เข้าไปตรวจสอบถนนที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้ทันที หากเกิดถนนทรุดจะปิดการจราจรในบริเวณนั้น และเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนเปิดใช้ต่อไป

พิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับถนนคลอง 9 ที่ทรุดตัวบริเวณปากซอยลุงจุล หมู่ 7 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นถนนของหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น ทราบว่าทางพื้นที่ได้ดำเนินการปิดถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุระหว่างการซ่อมแซมแล้ว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ