[Geneva 2017] Lamborghini Huracan Performante ตัวโหด 631 แรงม้า Share this

[Geneva 2017] Lamborghini Huracan Performante ตัวโหด 631 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2560

ในที่สุดก็เปิดตัวจริง ลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์โหดที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่เคยมีมาของค่ายตรากระทิงเผยโฉมในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์

ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต มาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกวี10 ความจุ 5.2 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศเหมือนกับฮูราคานรุ่นสแตนดาร์ด แต่ถูกอัพเกรดพละกำลังให้เพิ่มขึ้นเป็น 631 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่าเดิม 30 แรงม้า และ 40 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.9 วินาทีเท่านั้น และเร่งจาก 0-200 กม.ต่อชม. ใน 8.9 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 325 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-lamborghini-huracan-performante-3.jpg

ตัวเลขอัตราเร่งดังกล่าวไม่ได้เพียงเกิดจากพละกำลังที่เพิ่มขึ้น แต่ยังรวมถึงการปรับปรุงระบบรับอากาศ ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ วาล์วไทเทเนียม และการอัพเกรดความไหลลื่นของไอดี-ไอเสีย ส่วนน้ำหนักตัวถังก็ลดลงไปอีก 40 กก. ด้วย

ลัมบอร์กินี่ยังปรับปรุงระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด ปรับช่วงล่างให้แข็งแน่นยิ่งขึ้น และปรับระบบบังคับเลี้ยวกลไกไฟฟ้า ระบบควบคุมเสถียรภาพ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาที่ทำให้ตัวรถเกาะถนนแน่นหนึบในทุกสภาวะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-lamborghini-huracan-performante-5.jpg

ขณะที่ระบบ ANIMA ซึ่งควบคุมโหมดการขับขี่ก็ได้รับการปรับแต่งใหม่เช่นกันโดยจะควบคุมการเร่ง เบรก และช่วงล่างแตกต่างไปตามโหมดที่เลือกใช้ ขณะที่ระบบเบรกมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถควบคุมฝูงแรงม้าให้ลดความเร็วจาก 100 กม.ต่อชม. จนถึงหยุดนิ่งได้ในระยะทาง 31 เมตร ดีกว่าฮูราคาน คูเป้ 0.9 เมตร

ตัวถังรถของฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเตใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิท มีระบบแอโรไดนามิกแบบแอคทีพอย่างสปอยเลอร์หน้า ฝากระโปรงเครื่องยนต์ แผงกันชนหลังพร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่มี “ครีบ” สามารถเปิดปิดหักเหกระแสลมได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีปีกสปอยเลอร์หลังที่ช่วยให้ท้ายรถเกาะถนนมากขึ้นขณะเข้าโค้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-lamborghini-huracan-performante-8.jpg

ลัมบอร์กินี่ระบุว่า ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่งหลายรุ่น พร้อมกับอุทิศให้แก่ดิอาโบลที่มีอายุครบ 30 ปีด้วย ขณะเดียวกัน ยังสามารถสร้างสถิติการเป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในสนามเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีอีกด้วย คลิกชมวีดีโอการสร้างสถิติได้ที่นี่

ภายในห้องโดยสารติดตั้งมาตรวัดดิจิตอลที่มีการปรับแต่งอินเตอร์เฟซแตกต่างไปตามโหมดการขับขี่อย่าง Strada, Sport หรือ Corsa พร้อมรองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ มีการใช้วัสดุคอมโพสิทบนแผงระบบแอร์ แพดเดิลชิฟท์ มือจับเปิดประตู และคอนโซลกลาง รวมถึงการใช้วัสดุอัลคันทาร่าบนเบาะที่นั่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-lamborghini-huracan-performante-13.jpg

ลูกค้าในยุโรปและสหรัฐอเมริกาจะได้รับฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเตก่อนใคร สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 195,040 เหรียญสหรัฐ กำหนดการส่งมอบคันแรกในช่วงซัมเมอร์นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ