[Geneva 2017] McLaren 720S ซูเปอร์คาร์เน้นแอโรไดนามิก Share this

[Geneva 2017] McLaren 720S ซูเปอร์คาร์เน้นแอโรไดนามิก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2560

แมคลาเรนเผยโฉม 720เอส ซูเปอร์คาร์ตระกูลซูเปอร์ซีรีส์รุ่นใหม่ล่าสุดที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ พร้อมกับประกาศว่ารถรุ่นใหม่นี้ถูกยกระดับคุณภาพทุกด้าน

720เอส พัฒนาบนโครงสร้างคาร์บอนโมโนค็อกที่เน้นน้ำหนักเบา ตัวถังถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อความลู่ลมกว่ารุ่น 650เอส โดยเฉพาะการออกแบบด้านข้างตัวถังใหม่ที่ไม่มีช่องดักลมเข้าสู่เครื่องยนต์แล้ว แต่อากาศถูกจัดระเบียบให้ไหลผ่านเสาหลังคาหน้าและช่องประตูหน้า ก่อนจะไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ซึ่งช่วยสร้างแรงกดท้ายได้เพิ่มขึ้นอีก 15%

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P14-Rear-3_4-high-doors-up-red-copy.jpg

สปอยเลอร์หลังที่มีรูปร่างเหมือนปีกท้ายสามารถยกตัวอัตโนมัติได้สามระดับตามความเร็ว นอกจากช่วยเพิ่มความลู่ลมแล้ว ยังเสริมประสิทธิภาพการเบรกได้อีกด้วย

ภายในห้องโดยสารดีไซน์แบบเรียบง่ายเช่นเดิมด้วยแผงคอนโซลทรงตั้ง มีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ไฮไลท์อยู่ที่แผงมาตรวัด Folding Driver Display ที่พับเก็บได้โดยยังแสดงข้อมูลที่จำเป็นของตัวรถเช่นเดิมทำให้เพิ่มทัศนวิสัยขณะขับขี่โดยเฉพาะเมื่อพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P14-Interior-2-Screen-down-copy.jpg

เทคโนโลยีวิศวกรรมสำคัญของ 720เอสยังอยู่ที่ Proactive Chassis Control II ซึ่งใช้ช่วงล่างแบบไฮโดรลิกอินเตอร์ลิงค์ในแต่ละล้อจึงไม่ต้องติดตั้งเหล็กกันโคลงแบบดั้งเดิม ทีมวิศวกรปรับโครงสร้างช่วงล่างใหม่เพื่อลดน้ำหนักลง มีการประมวลผลอัลกอริธึ่มที่ช่วยให้ระบบกันสะเทือนตอบสนองต่อผู้ขับขี่ได้ดังใจ โดยช่วงล่างมีสามโหมดให้เลือกคือ Comfort, Sport และ Track

แมคลาเรนยังนำเสนอระบบ Variable Drift Control ซึ่งเมื่อเปิดการทำงานแล้ว ผู้ขับขี่สามารถเลือกระดับการยึดเกาะถนนจึงสามารถ “ดริฟท์” ได้ตามต้องการ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ 720เอส ยังอยู่ที่ขุมพลังวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร พละกำลัง 710 แรงม้าที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิด 537 ฟุตปอนด์ที่5,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 7 สปีด ไส้ในอย่างลูกสูบและก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง เทอร์โบ และชิ้นส่วนอื่นๆ มีน้ำหนักเบาลงและแข็งแรงยิ่งขึ้น

ระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกเมื่อทำงานร่วมกับปีกสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ทำให้การเบรกจากความเร็ว 200 กม.ต่อชม. มาที่หยุดนิ่งทำได้ในเวลาเพียง 4.6 วินาที สำหรับอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. 720เอส ทำได้ในเวลาเพียง 2.8 วินาที และวิ่งควอเตอร์ไมล์ในเวลา 10.3 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุ 340 กม.ต่อชม. อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 8.5 กม.ต่อลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P14-Rear-3_4-copy.jpg

แมคลาเรนยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่าย แต่น่าจะสูงกว่า 650เอสเล็กน้อย กำหนดการส่งมอบคันแรกให้ลูกค้าจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ