[Geneva 2017] Toyota i-TRIL Concept รถต้นแบบโชว์การเดินทางแห่งอนาคต Share this

[Geneva 2017] Toyota i-TRIL Concept รถต้นแบบโชว์การเดินทางแห่งอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2560

แน่นอนว่าโตโยต้าในฐานะผู้นำตลาดรถระดับโลกจะต้องมี “วิสัยทัศน์” ที่ก้าวล้ำไปในอนาคตอยู่เสมอ และทำให้พวกเขาเปิดตัวรถต้นแบบแนวใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือ “ไอ-ทริล” รุ่นนี้

ไอ-ทริล (the i-TRIL) ได้รับการเผยโฉมที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 ซึ่งเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว รูปทรงตัวถังค่อนข้างแปลกใหม่เนื่องจากมีการจัดวางล้อหน้าที่กว้าง ล้อหลังที่แคบกว่า ส่วนภายในห้องโดยสารรองรับเบาะแบบ 1+2 ที่นั่ง สไตล์เดียวกับซูเปอร์คาร์อย่างแมคลาเรน เอฟ1 เลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_Toyota_Concept_i-Tril_InteriorDet_04-copy.jpg

เทคโนโลยีของไอ-ทริลมีความคล้ายคลึงกับไอ-โรด รถต้นแบบที่เคยเปิดตัวและใช้งานจริงมาแล้วก่อนหน้านี้ ไอ-ทริลสามารถเอียงเข้าโค้ง (สูงสุด 10 องศา) ได้เหมือนมอเตอร์ไซค์ ช่วงล่างนวัตกรรมใหม่ทำให้ตัวรถไม่ล้มและล้อทั้งสี่ยึดเกาะอยู่กับพื้นตลอดเวลา น้ำหนักตัวถังรถอยู่ที่เพียง 600 กก. เท่านั้น ส่วนความยาวตัวถังแค่ 3 เมตรจึงเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ที่ผู้คนคับคั่งและถนนคับแคบอย่างกรุงโตเกียวที่สุด

ระบบขับเคลื่อนเป็นพลังงานไฟฟ้าจากมอเตอร์ตัวเดียวที่ยังไม่มีการเปิดเผยขนาด แต่สามารถเคลื่อนที่ได้ไกลเกือบ 300 กม. สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยระบบอัตโนมัติ แต่ผู้ขับขี่เข้ามาควบคุมตัวรถได้ทุกเมื่อผ่านคอนโทรลเลอร์ที่มีลักษณะคล้าย “จอยสติ๊ก” และแสดงผลผ่านเฮดอัพดิสเพลย์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_Toyota_Concept_i-Tril_Static_07-copy.jpg

รูปร่างหน้าตาและสีสันของไอ-ทริลถือว่าสะดุดตา โตโยต้าเน้นความล้ำสมัยและไหลลื่นเนียนตาระหว่างตัวถังและกระจกรอบด้าน ประตูเปิดออกแบบ “ปีกผีเสื้อ” เป็นลูกเล่นที่ยกระดับความโมเดิร์นได้อีกทางหนึ่ง ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์รถต้นแบบขนานแท้

สรุปแล้วโตโยต้า ไอ-ทริลเป็นแนวคิดสำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะได้รับไฟเขียวให้ผลิตออกทำตลาดจริงหรือไม่ แต่ก็น่าสนใจที่ได้เห็นวิสัยทัศน์ของยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าที่เคยอนุมัติการใช้งานไอ-โรดบนถนนจริงมาแล้ว ดังนั้น ไอ-ทริลคันนี้ก็อาจจะมีอนาคตที่สดใสเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_Toyota_Concept_i-Tril_Static_10-copy.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ