[Girl’s Corner] “ปูเน่ อนัญญาลัลน์” จากรองนางสาวไทย สู่สังเวียนสิงห์นักบิดสองล้อ Share this

[Girl’s Corner] “ปูเน่ อนัญญาลัลน์” จากรองนางสาวไทย สู่สังเวียนสิงห์นักบิดสองล้อ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 March 2560

อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ หรือ ปูเน่ สาวสวยมากความสามารถ ก่อนหน้านี้เคยรับตำแหน่งรองนางสาวไทยจากการประกวดในปี 2544 ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนนักศึกษา และล่าสุดที่ทำให้เราได้รู้จักกับสาวคนนี้คือเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบในรุ่น 1,000 ซีซี Girl’s Corner ครั้งนี้ เราได้ตามปูเน่มาสัมภาษณ์ถึงสนามแข่งนครชัยศรี มาเจาะลึกเรื่องราวของสาวคนนี้กันเลยดีกว่า


อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์

ปูเน่ เริ่มเต้นขับรถยนต์เป็นตั้งแต่อายุไม่ถึง 15 จากการฝึกของคุณแม่ และการหัดขับด้วยตัวเองกับรถที่บ้าน จนได้ขับรถจริงจังตอนเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนั้นใช้รถซูซูกิ วีทาร่า เป็นรถเอสยูวี เพราะว่าที่บ้านน้ำท่วมอยู่บ่อยๆ คุณพ่อเลยให้ใช้คันนี้ แล้วพอหลังจากเรียนจบกลับมาจากต่างประเทศ ก็ได้ซื้อรถเป็นของตัวเอง คือฮอนด้า แจ๊ส ซึ่งถือว่าเป็นรถเล็กที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ปูเน่ใช้รถเดินทางบ่อย รู้สึกว่ารถคันนี้ใช้งานได้ดีเลย เมื่อใช้ได้ระยะนึง ก็คิดอยากได้รถที่เหมาะสมกับวัยและการใช้งาน และยังคงประหยัดน้ำมัน ก็มาถูกใจกับรถยนต์ นิสสัน เทียน่า ที่มองมานานตั้งแต่รุ่นแรก ชอบที่รูปลักษณ์มีความทันสมัย และการบริการหลังการขายที่ให้บริการเป็นอย่างดี ตอนนี้ใช้มาได้ 3 ปีแล้วไม่มีปัญหาใดๆ ที่เลือกใช้รถสีเข้มๆ เพราะคิดว่าเป็นสีที่ดูแลรักษาง่าย

pune002

เมื่อถามถึงการเข้ามาขี่บิ๊กไบค์ได้อย่างไร ปูเน่บอกว่า จริงๆแล้วมันเริ่มมากจากความชอบของพี่ชายก่อน ที่จะชอบรถยนต์ ติดตามดูการแข่งรถยนต์ แข่งมอเตอร์ไซค์ เราก็ดูไปเฉยๆ ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่พอมาช่วงหลังๆ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามีการออกทริปของคลับบิ๊กไบค์ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เห็นแล้วก็เท่ดีเนอะอยากลองขี่ดูบ้าง เราก็เสิร์ชหาข้อมูลเรื่องการฝึกสอนขี่บิ๊กไบค์ก่อนเลย เห็นว่าทางพี่บุ๋ม ปนัดดาเอง ซึ่งเป็นรุ่นพี่ตอนประกวดนางสาวไทยก็ขี่เหมือนกัน ก็มีการปรึกษากัน จนได้มาเจอกับอาจารย์โฮ้ HO Racing แล้วไปสอบใบขับขี่ แล้วอาจารย์โฮ้เองนี่แหละที่ชวนให้เป็นลองแข่งรถมอเตอร์ไซค์เล็กของคาวาซากิ ผลคือได้ที่ 7 ของรถทั้งหมด 17 คัน ถือว่าเป็นการแข่งครั้งแรกในชีวิต

pune007

จากนั้นก็ค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่ได้จับมอเตอร์ไซค์มา ก็มีล้มลุกคลุกคลานบ้าง จากมอเตอร์ไซค์รุ่นเล็กประมาณ 110 – 115 ซีซี เริ่มขยับไปที่ 150 ซีซี ขึ้นไปถึง 250 ซีซี จนกระทั่งขยับมาที่ 1,000 ซีซี ซึ่งตอนแรกไม่กล้าขี่เลย ทั้งน้ำหนักเยอะ เสียงดัง กลัวล้ม หลายอย่าง แต่ก็กัดฟันลองขี่และได้ลงแข่งอย่างจริงจัง

pune014

ในปีที่ผ่านมา ปูเน่ ได้เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ รายการ R2M Thailand Superbike 2016 ชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น R2M SuperBikes 1000 PowerGirls Professional WS-2 ซึ่งเป็นรุ่นที่ผู้หญิงขับทั้งหมด ซึ่งปูเน่ สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สนาม และที่ 3 อีก 1 สนาม ถือว่าเป็นการแข่งที่ประสบความสำเร็จมากแม้เป็นแค่ปีแรกในการลงแข่งขัน

pune006

และสิ่งที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ อาชีพจริงของปูเน่ คือเป็นอาจารย์ประจำคณะศิลปะและการออกแบบ สาขาแฟชั่นดีไซน์ มหาวิทยาลัยรังสิต สอนนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3 ในเรื่องการขึ้นแพทเทิร์นชุดสูททั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเป็นสิ่งที่ปูเน่ได้เรียนจบมา

pune008

มีทั้งความอ่อนโยนในมุมของความเป็นอาจารย์ และความแข็งแกร่งในมุมของนักแข่งรถจักรยานยนต์ และทำทั้งสองอย่างได้ดีมากด้วย จะมีแบบนี้อีกมั้ยเนี่ย!!

pune009

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ