เผย Honda Clarity EV เวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าวิ่งได้แค่ 130 กม. Share this

เผย Honda Clarity EV เวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าวิ่งได้แค่ 130 กม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 March 2560

ตลาดรถพลังงานไฟฟ้ากำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าต้องการมีส่วนร่วมแบ่งเค๊กด้วยการส่งคลาริตี้ อีวี เวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบออกทำตลาด

รายงานข่าวระบุว่า คลาริตี้ อีวีซึ่งคาดว่าจะออกจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้จะมีระยะทางขับเคลื่อนเพียง 80 ไมล์หรือ 130 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับผู้นำในตลาดอย่างเชฟโรเลต โบลต์ที่โลดแล่นได้ไกล 238 ไมล์หรือ 383 กม.

ฮอนด้าระบุว่า ระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าที่คลาริตี้ที่จำกัดเกิดจากข้อกำหนดสองด้าน หนึ่งคือขนาดของตัวรถที่ทางฮอนด้าต้องการรักษารูปทรงของเวอร์ชั่นอีวี พลังไฟฟ้า และเอฟซีวี พลังไฮโดรเจนฟิวเซลให้เท่ากัน สองคือการรักษาต้นทุนและราคาจำหน่ายที่น่าจะอยู่ที่ราว 35,000 เหรียญสหรัฐ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-honda-clarity-fcv-5.jpg

สตีฟ เซ็นเตอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมของฮอนด้า อมเริกากล่าวว่า “เสาหลักของการทำธุรกิจของฮอนด้าคือผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย ถ้าฮอนด้าพัฒนารถที่ขับเคลื่อนระยะไกล ราคาจำหน่ายก็จะสูงขึ้นซึ่งจะส่งผลกระทบต่อแบรนด์และลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถเป็นเจ้าของได้”

ฮอนด้าเชื่อว่าตลาดรถพลังงานไฟฟ้ายังมีช่องว่างอีกมาก ถึงแม้เชฟโรเลต โบลต์จะขับเคลื่อนได้ไกลกว่าแต่ก็เป็นรถที่มีขนาดเลก ส่วนเทสล่า โมเดล 3 ก็มีขนาดเล็กเช่นกัน ตลอดจนนิสสัน ลีฟก็จะมีขนาดกะทัดรัดและขับเคลื่อนได้ไม่ไกลเท่าใดนักด้วย

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประเมินว่าลูกค้าฮอนด้า คลาริตี้ อีวี อาจเป็นกลุ่มเดียวกับฟิต อีวี ซึ่งไม่ต้องการรถที่ขับเคลื่อนได้ไกลหลายร้อยกิโลเมตรเนื่องจากการชาร์จไฟมากขนาดนั้นก็จะเปลืองค่าไฟมากขึ้นตามไปด้วย

หมายเหตุ: ภาพประกอบคือรถฮอนด้า คลาริตี้ เวอร์ชั่นไฮโดรเจนฟิวเซล

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ