Honda จ่อวางขุมพลัง i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ 1.6 ลิตรใน CR-V ขายในไทย Share this

Honda จ่อวางขุมพลัง i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ 1.6 ลิตรใน CR-V ขายในไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 March 2560

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เตรียมส่งขุมพลัง i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งจะติดตั้งในรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

เครื่องยนต์ i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร ทำการวิจัยและพัฒนาโดยทีมวิศวกรฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น ภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม (Earth Dreams Technology) ที่ให้ความสำคัญทั้งในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ อัตราการประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยชิ้นส่วนต่างๆ ได้ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง ทำให้เครื่องยนต์มีขนาดและน้ำหนักที่เบาลง

หัวใจสำคัญของเครื่องยนต์ i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร คือ การทำงานของระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 จังหวะ โดยให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ เครื่องยนต์บล็อกนี้ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ให้ทั้งอัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมัน 18.9 กิโลเมตร/ลิตรปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราที่ต่ำเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/unnamed-1-1.jpg

เครื่องยนต์ i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร อีกหนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า จะติดตั้งอยู่ในฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ที่จะได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่เปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับรางวัล Best Compact SUV 2017 หลังจากการเปิดตัวเพียง 2 เดือน โดยฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ