ทีมแข่ง McLaren F1 เปลี่ยนเครื่องยนต์ Honda ไป 5 ครั้งระหว่างการทดสอบสมรรถนะ Share this

ทีมแข่ง McLaren F1 เปลี่ยนเครื่องยนต์ Honda ไป 5 ครั้งระหว่างการทดสอบสมรรถนะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 March 2560

การทดสอบพรีซีซั่นก่อนที่การแข่งขันฟอร์มูล่าวันจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่นสำหรับหลายทีมแข่ง แต่ไม่ใช่แมคลาเรน เอฟ1 ที่เผชิญปัญหามากมาย

นับตั้งแต่แมคลาเรนเลือกใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าในปี 2015 ปรากฏว่ามีปัญหาตามมาหลายครั้ง ถึงแม้ฮอนด้าจะประกาศปรับดีไซน์ของเครื่องยนต์สำหรับฤดูกาล 2017 ใหม่หมดก็ตาม แต่การทดสอบก็ยังไม่น่าพึงพอใจเท่าที่ควร

รายงานข่าวระบุว่า ทีมแข่งแมคลาเรนต้องใช้เครื่องยนต์ของฮอนด้าอย่างน้อย 5 เครื่องตลอดการทดสอบ 4 วันในประเทศสเปน ซึ่งถ้าเปิดฤดูกาลแข่งจริง ทีมแมคลาเรนต้องปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์มีความทนทานมากขึ้น เนื่องจากกฎระเบียบใหม่ของฟอร์มูล่าวันระบุว่า แต่ละทีมแข่งสามารถใช้เครื่องยนต์ได้เพียง 4 เครื่องเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาล มิฉะนั้นจะถูกลงโทษ

ในการทดสอบวันแรก ปรากฏว่าเครื่องยนต์ของฮอนด้ามีปัญหาที่ถังน้ำมันตั้งแต่การทดสอบรอบแรก ซึ่งทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ทันที ขณะที่ในวันที่สอง รถแข่งก็ต้องใช้เครื่องยนต์ถึงตัวที่สามแล้วแต่ก็พังคาสนามเมื่อทดสอบไปถึงรอบที่ 29 นำไปสู่การเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ตัวที่สี่และห้าในช่วงสองวันสุดท้ายของการทดสอบสมรรถนะ

ยูซูเกะ ฮาเซกาวา ผู้อำนวยการทีมแข่งฮอนด้า ฟอร์มูล่าวันให้สัมภาษณ์ว่า ถึงแม้จะมีอุปสรรคเยอะแต่ความสัมพันธ์ระหว่างฮอนด้าและแมคลาเรนยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

“ในการทดสอบแน่นอนว่าเราต้องเผชิญปัญหามากมาย เราจึงต้องมีการปรึกษาหารืออย่างสร้างสรรค์ แต่ผมคิดว่าเราทำงานได้อย่างดีทีเดียว และเรา (ฮอนด้ากับแมคลาเรน) มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน” ฮาเซกาวากล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ