ประจิน ชี้อนาคตใช้พลังงานสะอาด-พลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น Share this

ประจิน ชี้อนาคตใช้พลังงานสะอาด-พลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 March 2560

ประจิน เผยรัฐบาลเร่งสร้างความมั่นคงด้านพลังงานทุกรูปแบบ ย้ำอนาคตพลังงานรูปแบบใหม่เป็นพลังงานสะอาด-พลังงานทดแทนเพิ่มขึ้นและมีต้นทุนอยู่ในระดับที่เหมาะสม ส่วนกระทรวงพลังงานเตรียมปรับแผนพีดีพีใหม่เน้นผลิตไฟจากพลังงานทดแทนเพิ่ม

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า งานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017 เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญด้านการพัฒนาพลังงานในรูปแบบต่างๆ ซึ่งสิ่งที่ต้องการต่อจากนี้คือ พลังงานรูปแบบใหม่เป็นพลังงานสะอาดและเป็นพลังงานทดแทนพลังงานเดิมที่ใช้อยู่ โดยต้นทุนพลังงานดังกล่าวต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม

"รัฐบาลมีการดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานทุกรูปแบบของประเทศ เพื่อลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ทั้งยังครอบคลุมกระบวนการผลิต ขนส่ง จำหน่ายและกระจายให้พลังงานสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงไม่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศในระยะยาว"

อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงมีมาตรการส่งเสริมเอ็นเนอจี่สตอเรจ(แบตเตอรี่สำรอง) โดยจัดเงินกองทุนอนุรักษ์พลังงานให้กับโครงการต่างๆที่ต้องการศึกษารายละเอียดเรื่องนี้ เพราะต้องการคนไทยทำแบตเตอรี่เองได้ ขณะนี้มีหลายโครงการขอสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้เพิ่มสัดส่วนการ พลังงานทดแทนในแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า (PDP 2558) เป็น 40% โดยเฉพาะภาคไฟฟ้านั้น อยู่ระหว่างปรับแผนและติดตามเทคโนโลยีที่ทำให้ต้นทุนพลังงานทดแทนลดต่ำซึ่งปัจจุบันการผลิตไฟจากพลังงานทดแทนตามแผน PDP (ปี 2558 - 2579)เพียง 2 ปีกว่ามีสัญญาผูกพันแล้วถึง 9,000 กว่าเมกะวัตต์จากกำลังผลิตที่วางไว้สิ้นสุดแผนปี 2579  ที่ 19,600 เมกะวัตต์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ