ครม.ฟันฉับลุยจัด MotoGP 3 ฤดูกาลต่อเนื่องเริ่ม 2018 ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยรับผิดชอบ Share this

ครม.ฟันฉับลุยจัด MotoGP 3 ฤดูกาลต่อเนื่องเริ่ม 2018 ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยรับผิดชอบ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 21 March 2560

แฟนๆ มอเตอดร์สปอร์ตได้เวลาเฮลั่นหน้าจอเพราะล่าสุดคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติงบยประมาณในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมปืโลกอย่างโมโตจีพีที่ได้ออกมาอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลล่าสุดเผยว่าทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบในการจัดการแข่งชขันโมโตจีพีต่อเนื่อง 3 ฤดูกาลตั้งแต่ 2018-2020 โดยให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับผิดชอบการจัดการแข่งขันดังกล่าว

17353455_10155459385840769_6452952399174873089_n

หลังจากที่มีลูกยื้อต่างๆ นาๆ ออกมาจากบรรดาไดโนเสาร์ที่ขวางการจัดการแข่งขันเวิล์ดกรังปรีซ์อย่างโมโตจีพีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงคร่าวแฟนมอิเตอร์สปอร์ตได้เฮเพราะการแข่งขะันโมโตีจีพีจะถูกจัดขึ้นในฤดูกาล 2018 ต่อเนื่อง 3 ปี โดยได้งบประมาณปีละ 100 ล้านบาทจากคณะรัฐมนตรีในการจัดการแข่งขันการค่าลิขสิทธิ์จริงราว 400 ล้านบาท

ส่วนที่เหลือจะเกิดจากการลงขันกันในภาคเอกชนเพื่อให้เกิดการแข่งขันระดับโลกดังกล่าวในประเทศไทย หลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฒาได้ผลักดันมติดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง  ขั้นตอนถัดไปคือการเจรจากับทางผู้จัดอย่าง ดอร์น่า เพื่อบรรจุประเทศไทยลงเป็น 1 ใน 20 สนามการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาลหน้า และยังตอบรับกับที่ทางดอร์น่าบอกว่าจะมีการเพิ่มสนามเป็นไม่เกิน 21 สนามในปีหน้าเช่นกัน

rossi-vi-ales_02_0.gallery_full_top_md

การแข่งขันโมโตจีพีในไทยอาจเกิดขึ้นในช่วงหลายปีหรือไตรมาสสุดท้ายของปีหน้าซึ่งเป็นช่วงที่โมโตจีพีจะมาจัดการแข่งขันเก็บคะแนนในโซนเอเชียทั้งที่ โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และเวปังฯ ประเทศเมเลเซีย

การแข่งขันดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะสนามการแข่งขันที่ผ่านมาตรฐาฯระดับเอ ของเอฟไอเอ็ม ที่มีประสิทธิในการจัดการแข่งขันระดับโลกครบถ้นไม่ว่าจะเป็นโมโตจีพีหรือการแข่งขันรถสูตร1หรือ ฟอร์มูล่า1

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ