Toyota แต่งตั้ง“กรรมการผู้จัดการใหญ่” ประจำประเทศไทยคนใหม่ Share this

Toyota แต่งตั้ง“กรรมการผู้จัดการใหญ่” ประจำประเทศไทยคนใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 March 2560

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร.มิจิโนบุ ซึงาตะขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนมร. เคียวอิจิ ทานาดะซึ่งหมดวาระและได้รับการแต่งตั้งเป็น “ที่ปรึกษาบริหาร” บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป

มร. เคียวอิจิทานาดะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยจำกัดในปีพ.ศ. 2552 และบริหารงานภายใต้ประสบการณ์การทำงานในประเทศไทยอย่างยาวนานสามารถผลักดันให้บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คงความเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และก้าวสู่การเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของโตโยต้าในระดับโลก

ในปี 2555 มร. เคียวอิจิทานาดะได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทโตโยต้า มอเตอ ร์คอร์ปอเรชั่น ให้ดำรงตำแหน่ง “เจ้าหน้าที่บริหาร” ทำหน้าที่ดูแลการดำเนินงานของโตโยต้าในประเทศไทยและในภูมิภาค ซึ่งสามารถสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ และให้การสนับสนุนบริษัทในเครือของโตโยต้าในภูมิภาคนี้ ที่สำคัญ มร. เคียวอิจิ ทานาดะ เป็นผู้ริเริ่มและส่งเสริมโครงการสำคัญต่างๆ มากมายอันเป็นประโยชน์ให้แก่องค์กรและประเทศ อาทิส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานแบบไทย ทั้งผลักดันผู้บริหารชาวไทยครอบคลุมงานบริหารสายงานหลัก ส่งเสริมบรรยากาศการทำงานภายใต้วัฒนธรรมแบบไทย ด้วยการริเริ่มนโยบาย “3ส” ประกอบด้วย สวัสดี สบายดี สนุกดี เพื่อเสริมสร้างความผูกพันระหว่างพนักงานกับองค์กร ทั้งผลักดันและส่งเสริมผู้บริหารชาวไทยครอบคลุมงานบริหารสายงานหลักเป็นครั้งแรก

มร.ทานาดะยังมุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยเติบโตและพัฒนาขึ้นอย่างยั่งยืน ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการผลิตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2555 มร. เคียวอิจิ ทานาดะ ยังได้รับตำแหน่ง “ประธานหอการค้าญี่ปุ่น” ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ได้มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ

โตโยต้าภายใต้การบริหารของมร. ทานาดะยังมุ่งสร้างความสุขสู่สังคมไทยทั้งเป็นผู้สนับสนุนการทำกิจกรรมทางสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการโตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ โครงการถนนสีขาว เมืองสีเขียว ที่สำคัญยังเป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมที่สร้างความสุขให้กับคนไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มรูปแบบอาทิการเป็นผู้สนับสนุนโตโยต้าไทยลีกโตโยต้าลีกคัพและโตโยต้าพรีเมียร์คัพ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยทั้งโครงการค่ายศิลปะสู่เยาวชน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mr-Sugata-2.jpg

ทางด้านมร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ปัจจุบันอายุ 56 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโกเบ และเริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อพ.ศ.2526 ระหว่างการทำงาน มร.มิจิโนบุซึงาตะยังได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน รวมถึง เคยได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติงานที่ประเทศไทยในฐานะ “ผู้ประสานงานกรรมการผู้จัดการใหญ่” รับผิดชอบดูแลทางด้านการตลาดที่ บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยจำกัด ระหว่าง พ.ศ. 2549 – 2551 และล่าสุด ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “เจ้าหน้าที่บริหาร” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นรวมถึงดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ