ซีอีโอ Uber ร่อนแถลงการณ์ขอโทษหลังถกเถียงกับผู้ขับขี่กรณีค่าโดยสารไม่เป็นธรรม Share this

ซีอีโอ Uber ร่อนแถลงการณ์ขอโทษหลังถกเถียงกับผู้ขับขี่กรณีค่าโดยสารไม่เป็นธรรม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2560

ทราวิส คาลานิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอูเบอร์ออกแถลงการณ์ขอโทษหลังมีคลิปวีดีโอหลุดออกมาเผยให้เห็นเขาถกเถียงกับคนขับอูเบอร์ แบล็ก กรณีการปรับโครงสร้างค่าโดยสาร

คลิปวีดีโอความยาว 6 นาทีถูกถ่ายไว้ในเมืองซานฟรานซิสโกในช่วงกลางเดือนที่แล้ว คาลานิคได้เรียกรถอูเบอร์ แบล็กและนั่งไปพร้อมกับเพื่อนอีกสองคน ในช่วงท้าย คาลานิคได้พูดคุยกับผู้ขับขี่ที่ชื่อว่าฟอว์ซี คาเมล ซึ่งคาเมลเอ่ยปากถามคาลานิคถึงการปรับเปลี่ยนนโยบายค่าโดยสาร

แต่แล้วการพูดคุยก็กลายเป็นการถกเถียง เนื่องจากคาเมลไม่พอใจในนโยบายที่ทำให้คนขับอูเบอร์มีรายได้ลดลง “คุณเพิ่มมาตรฐานให้สูงขึ้น แต่กลับลดราคาค่าโดยสารให้ลดลง” คาเมลกล่าว

คาลานิคตอบโต้ว่า “เราจำเป็นต้องทำ เพราะเรามีคู่แข่ง ไม่เช่นนั้นธุรกิจของเราก็ไปไม่รอด” ด้านคาเมลตอบกลับว่า เขาสูญเสียรายได้ 97,000 เหรียญสหรัฐ และต้องล้มละลายเพราะอูเบอร์ ซึ่งทำให้คาลานิคฉุนขาด

“คนบางคนไม่เคยแสดงความรับผิดชอบต่อความล้มเหลวของตนเองเลย บางคนโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับตนเองว่าเป็นความผิดของคนอื่น ขอให้โชคดีแล้วกัน” ซีอีโอผู้มั่งคั่งของอูเบอร์พูดใส่หน้าคาเมลปิดท้ายก่อนจะลงจากรถ

สุดท้าย คาลานิคก็ต้องส่งจดหมายขอโทษถึงพนักงานอูเบอร์ และถึงคาเมลโดยตรง โดยเขาบอกว่า “ทุกคนคงได้เห็นวีดีโอที่ผมมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและไม่เคารพต่อคนขับอูเบอร์ ผมรู้สึกละอายใจอย่างยิ่งยวด หน้าที่ของผมคือการเป็นผู้นำองค์กรและทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ ซึ่งผมทำผิดพลาดไป ผมยอมรับว่าผมต้องได้รับความช่วยเหลือในการเป็นผู้นำองค์กรที่ดี”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ