BMW ส่งวีดีโอโชว์ 4 รถต้นแบบ เปิดยุคใหม่แห่งการเดินทาง Share this

BMW ส่งวีดีโอโชว์ 4 รถต้นแบบ เปิดยุคใหม่แห่งการเดินทาง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 April 2560

ตลอดทั้งปี 2016 ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปนำเสนอรถต้นแบบ 4 รุ่นที่เป็นการวางแนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 100 ปีข้างหน้า ภายใต้ชื่อ “วิชั่น เน็กซ์ 100”

รถต้นแบบวิชั่น เน็กซ์ 100 มีทั้งของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งล่าสุดรถทั้ง 4 รุ่นถูกนำมารวมตัวพร้อมหน้ากันในวีดีโอชุดใหม่ที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูต้องการเน้นย้ำเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ประเด็นที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีต้องการแสดงให้เห็นคือการเดินทางแบบอัตโนมัติ ผู้คนเพียงแค่เลือกจุดหมายปลายทางและนั่งอยู่ในห้องโดยสารเหมือนกับอยู่ในห้องนั่งเล่น แต่ก็ยังสามารถเลือกที่ขับเองได้ตลอดเวลา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/rolls-royce-vision-next-100-concept.jpg

รถต้นแบบที่มีความโดดเด่นในด้านดีไซน์มากที่สุดเห็นจะเป็นมอเตอร์ไซค์จากบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งมาพร้อมเฟรมตัวถังคล้ายกับตัวอักษร V ใช้เครื่องยนต์ที่มีวิวัฒนาการมาจากบ็อกเซอร์ทวิน มีระบบรักษาเสถียรภาพอัตโนมัติดังนั้นจึงไม่ต้องมีขาตั้งทำให้ตัวรถดูสะอาดตา

ขณะที่รถต้นแบบของมินิเป็นการกำหนดอนาคตของการเดินทางร่วมกันหรือไรด์แชริ่ง แทนที่รถหนึ่งคันจะมีเจ้าของรถคนเดียว แต่ผู้คนทั่วไปสามารถจ่ายเงินเพื่อเดินทางร่วมกันได้ ภายในห้องโดยสารจะมีสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบเพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีรสนิยมแตกต่างกันออกไป

ด้านบีเอ็มดับเบิลยูให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าครอบครัว โดยรถต้นแบบมีมิติตัวถังที่สั้นกว่าซีรีส์ 5 เล็กน้อย ใช้พลังงานไฟฟ้า และมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง แน่นอนว่าจะสามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยระบบอัตโนมัติ

ปิดท้ายด้วยรถต้นแบบของโรลส์-รอยซ์ที่ใช้ระบบไร้คนขับเช่นกัน แต่เหนือกว่าด้วยการไม่มีทั้งพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรก ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางสไตล์เลานจ์ มีหน้าจอขนาดใหญ่ที่ควบคุมการทำงานด้วยเสียง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ