กรุงไทยคาร์เร้นท์เดินหน้าธุรกิจรถเช่า-มือสอง ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมปีนี้ 2.4 พันล้านบาท Share this

กรุงไทยคาร์เร้นท์เดินหน้าธุรกิจรถเช่า-มือสอง ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมปีนี้ 2.4 พันล้านบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 April 2560

กรุงไทยคาร์เร้นท์ประเมินตลาดรถเช่าเติบโตเล็กน้อย เมินธุรกิจเช่ารถระยะสั้น เร่งเครื่องรถเช่าลูกค้าองค์กร-เอสเอ็มอี พร้อมขยายจำหน่ายรถยนต์มือสองรองรับการขยายตัว คาดดันรายได้เติบโตทะลุ 2.4 พันล้านบาท

พิชิต จันทรเสรีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจรถเช่าว่าตลาดรวมน่าจะขยายตัวได้ 5% ซึ่งบริษัทเองได้เตรียมแผนรับมือการขยายตัวไว้ล่วงหน้า

แผนงานหลักจะเน้นไปที่การขยายกลุ่มลูกค้าฟลีตขนาดใหญ่ ทั้งในรูปแบบการประมูลในหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจหรือแม้แต่องค์กรขนาดใหญ่ รวมไปถึงการเจาะกลุ่มเอสเอ็มอีเพิ่มเติมในอนาคต

"เราพยายามขยายฐานธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา โดยได้รับลูกค้ารายใหญ่เข้ามาเพิ่มในพอร์ต ไม่ว่าจะเป็นเครือเอสซีจี หรือทีโอที เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เราได้เป้าหมายรายได้ตามยอด"

ขณะเดียวกัน ตลาดรถยนต์มือสองในปีนี้ก็มีแนวโน้มที่ดี ทั้งในเรื่องของราคาจำหน่ายรถยนต์บางกลุ่มที่ปรับตัวขึ้น และการผ่อนคลายความตึงเครียดของไฟแนนซ์ ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

บริษัทได้เตรียมขยายศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสอง โตโยต้า ชัวร์ เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งเป็นสาขาที่ 4 ในช่วงไตรมาสที่ 4 ด้วยงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท ทั้งในส่วนของการลงทุนอาคารและสต๊อกสินค้า

"ในปีนี้เราตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 2.4 พันล้านบาท เติบโตขึ้นเล็กน้อยจากตัวเลข 2,254 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่เหมาะสม ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังไม่เติบโตอย่างชัดเจน"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ