Mitsubishi เปิดโรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย รองรับการผลิต “XM” เอ็มพีวีรุ่นล่าสุด Share this

Mitsubishi เปิดโรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย รองรับการผลิต “XM” เอ็มพีวีรุ่นล่าสุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 April 2560

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอ็ม รถเอ็มพีวีรุ่นล่าสุดจะขึ้นสายการผลิตในโรงงานแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในอินโดนีเซีย ออกแข่งขันกับฮอนด้า บีอาร์-วี และโตโยต้า อแวนซ่าในปี 2018

ชื่อรุ่น “เอ็กซ์เอ็ม” ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่เป็นชื่อของรถต้นแบบที่เผยโฉมในงานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ขนาด 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า

เนื่องจากมิตซูบิชิ มอเตอร์สอยู่ภายใต้ปีกของนิสสัน จึงมีความเป็นไปได้ว่ารถเอ็มพีวีรุ่นใหม่นี้จะถูกส่งทำตลาดภายใต้แบรนด์นิสสันเช่นกัน

ขณะที่โรงงานแห่งใหม่มีมูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 6.5 หมื่นล้านเยน ดำเนินการก่อสร้างเป็นเวลา 2 ปี เมื่อเปิดทำการเต็มรูปแบบจะมีกำลังการผลิตที่ 160,000 คันต่อปี ต่อยอดจากโรงงานเดิมที่ปัจจุบันทำการผลิตปาเจโร่ สปอร์ต และโคลท์ แอล300 รถเชิงพาณิชย์น้ำหนักเบา

คาร์ลอส กอส์น ประธานใหญ่มิตซูบิชิ มอเตอร์ และกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสันกล่าวว่า “โรงงานนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในอินโดนีเซีย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราภาคภูมิใจที่ได้สร้างตำแหน่งงานใหม่และเพิ่มการลงทุนในภูมิภาคที่มีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเรา ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตและการส่งออกที่แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต”

ด้านโอซามุ มาซูโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ มอเตอร์สกล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดโรงงานแห่งใหม่ในเบกาซีของอินโดนีเซียคือสัญลักษณ์ของความทะเยอทะยานสู่การเป็นผู้นำตลาดแดนอิเหนา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ