ตะลึง! มูลค่าบริษัทของ Tesla พุ่งแซงหน้า Ford Share this

ตะลึง! มูลค่าบริษัทของ Tesla พุ่งแซงหน้า Ford

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 April 2560

เทสล่ามีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 47.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ แซงหน้าฟอร์ดซึ่งมีมูลค่า 45.1 พันล้านเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

เมื่อปีที่แล้ว เทสล่ามียอดขายรถไม่ถึง 8 หมื่นคัน ขณะที่ฟอร์ดเป็นบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อันดับสองของอเมริกาด้วยยอดขายถึง 6.7 ล้านคัน อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นของเทสล่าพุ่งขึ้นถึงกว่า 5% เมื่อเปิดเผยตัวเลขยอดขาย 25,000 คันในไตรมาสแรกของปีนี้ (เกือบครึ่งเป็นรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าอย่างโมเดล เอ็กซ์)

นักวิเคราะห์มองว่า เทสล่าจะเติบโตสูงขึ้นกว่านี้อีกเมื่อถึงเวลาเปิดตัวและส่งมอบโมเดล 3 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นที่มีราคาจำหน่ายย่อมเยากว่ารถเทสล่ารุ่นอื่นๆ

เดฟ ซัลลิแวน นักวิเคราะห์ของออโตแปซิฟิกเปิดเผยว่า "นับเป็นเรื่องน่าประหลาดใจอย่างมากที่บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีการดำเนินธุรกิจมายาวนานอย่างฟอร์ด อยู่ดีๆ จะมีมูลค่าบริษัทที่น้อยกว่าหรือเท่ากับบริษัทที่เพิ่งเกิดใหม่อย่างเทสล่า”

ทั้งนี้ เทสล่าเป็นแบรนด์ที่หลายคนให้การยอมรับในด้านนวัตกรรม พร้อมกับมีผู้บริหารที่พร้อมเป็นข่าวตลอดเวลาอย่างอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซึ่งเคยชี้ว่า เทสล่าอาจผลิตรถได้สูงถึง 5 แสนคันในปี 2018 ซึ่งความเห็นของเขาทำให้ราคาหุ้นของเทสล่าขยับสูงขึ้นทันทีถึงแม้จะยังไม่มีความแน่ชัดว่าเทสล่าจะผลิตรถถึงจำนวนนั้นได้จริง

ขณะเดียวกัน เทสล่ายังได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุนมากมายเนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียมีอนาคตที่สดใส และมีการดำเนินงานแบบสตาร์ทอัพที่รวดเร็วฉับไว ต่างจากฟอร์ดที่เป็นบริษัทเก่าแก่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ