[BIMS2017] ปิดฉากบางกอกมอเตอร์โชว์ยอดจองรวมกว่า 3.4 หมื่นคัน Share this

[BIMS2017] ปิดฉากบางกอกมอเตอร์โชว์ยอดจองรวมกว่า 3.4 หมื่นคัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 April 2560

บางกอกมอเตอร์โชว์เผยตัวเลขยอดจองรถรวมกว่า 3.4 หมื่นคัน จำแนกเป็นรถยนต์ 3.1 หมื่นคัน รถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ 1,019 คัน ที่เหลือเป็นจักรยานยนต์ 2,892 คัน คาดผลพวงจากการปลดล็อครถยนต์คันแรกและแนวโน้มสินค้าเกษตรปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ยอดคนเข้าชมชมงานทะลุ 1.6 ล้านคน

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ถือว่าประสบความสำเร็จโดยภายในงานมียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งสิ้น 34,942 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 31,031 คัน รถจักรยานยนต์มียอดจอง 2,892 คัน และรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ 1,019 คัน อีกทั้งยีงมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 1.6 ล้านคน

“ยอดจองภายในงานเป็นผลจากการเริ่มทยอยปลดล็อครถยนต์คันแรก รวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดี ทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ  ส่งผลให้กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และขนาดเล็ก ร่วมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค แม้จะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการใช้ของรถเพื่อการพาณิชย์ก็ตาม แต่รถยนต์ในกลุ่มนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างมาก โดยมีสัดส่วนยอดจองอยู่ที่ 20-30 %ของยอดจอดในปีนี้”

จาตุรนต์ กล่าวว่า ด้านรถในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และรถยนต์หรูจากฝั่งยุโรปได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากรถยนต์ในกลุ่มนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาจากหลายบริษัท โดยเฉพาะรถประเภทเอสยูวีที่เริ่มมีทิศทางการเติบโตตามความต้องการของตลาดมากขึ้น ส่วนยอดจองของรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ที่เกิดขึ้นภายงาน แสดงให้เห็นถึงการเติบโตในส่วนของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่เริ่มหันมาใช้รถไฟฟ้าประกอบธุรกิจในการขนส่งระยะใกล้ จึงทำให้รถประเภทนี้เป็นทางเลือกของผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากดูจากการสนับสนุนจากภาครัฐที่เกี่ยวเนื่องกับรถไฟฟ้าก็น่าจะทำให้ตลาดรถในกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจัดงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ เป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานหนึ่งของประเทศที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในช่วงไตรมาส 1-2 มาโดยตลอด เพราะยอดจองรถยนต์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ถูกกระตุ้นกำลังซื้อด้วยแคมเปญพิเศษต่าง ๆ ที่เดิมจะมีเฉพาะภายในงาน แต่ปัจจุบันถูกกระจายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ