ตำรวจฮ่องกงกวาดล้างคนขับ “Uber” ล่าสุดจับ 21 ราย Share this

ตำรวจฮ่องกงกวาดล้างคนขับ “Uber” ล่าสุดจับ 21 ราย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 May 2560

ปัญหาของผู้ขับขี่อูเบอร์ที่ขัดแย้งกับกฎหมายไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ฮ่องกงก็กำลังเผชิญปัญหานี้เช่นกัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนขับอูเบอร์รวม 21 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบของฮ่องกงดำเนินแผนการกวาดล้างคนขับอูเบอร์ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจับกุมคนขับผู้ชาย 20 คนและผู้หญิงอีก 1 คน ข้อหาขับรถรับจ้างอย่างผิดกฎหมาย และขับรถโดยไม่มีประกันภัยบุคคลที่สาม

เหลา ทัท ไฟ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สืบสวนของเขตเกาลูน เวสต์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องการเน้นย้ำให้เห็นถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และจะดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป

“เราต้องการแจ้งให้บริษัทผู้ให้บริการแท็กซี่ส่วนบุคคลได้รับทราบว่า คุณจำเป็นต้องแน่ใจว่ารถที่ถูกนำมาใช้รับจ้างเช่นนี้จะต้องมีเอกสารทุกอย่างตามที่กฎหมายฮ่องกงกำหนด ซึ่งเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร และเคารพต่อกฎหมายของฮ่องกง” เหลา กล่าว

ด้านโฆษกของอูเบอร์เผยว่า บริษัทฯ “มีความผิดหวังอย่างยิ่ง” ต่อมาตรการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับประกาศว่า “เราจะให้การสนับสนุนคนขับทั้ง 21 คนที่ถูกจับกุม รวมถึงครอบครัวของพวกเขา” ด้วยการมอบความช่วยเหลือด้านกฎหมาย และด้านอื่นๆ ให้ผ่านช่วงยากลำบากนี้ไป

อูเบอร์ระบุด้วยว่า บริษัทฯ มีนโยบายการรับประกันบุคคลที่สามแบบ “ไรด์แชริ่ง” สูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงต่อการเดินทางหนึ่งทริป ซึ่งสอดคล้องกับกฎหมายของฮ่องกง

“บริการร่วมเดินทางหรือไรด์แชริ่งไม่ควรจะเป็นอาชญากรรม โดยเฉพาะในเมืองที่มีความเป็นสากลและมีเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างฮ่องกง” อูเบอร์ระบุ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ