[Advertorial] Honda CRF250Rally ทริปสุดระอุกล้าท้าทุกจุดหมาย ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม Share this

[Advertorial] Honda CRF250Rally ทริปสุดระอุกล้าท้าทุกจุดหมาย ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 15 May 2560

เอ.พี.ฮอนด้า เปิดฤดูร้อนสุดเดือดด้วยทริปสุดท้าทาย Honda CRF250 Rally Fearless Destination กับการเดินทางข้าม 3 ประเทศ ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม ด้วย Honda CRF250Rally แอดเวนเจอร์ไซส์เล็กที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งในสังเวียน Dakar Rally ที่พร้อมท้าทายทุกจุดหมายที่ใจคุณต้องการ

การเดินทางสุดเร้าใจบน Honda CRF250Rally เริ่มต้นที่พรมแดนประเทศไทย ณ อรัญประเทศเพื่อเดินทางตลอดทั้งบ่ายมุ่งหน้าไปยังเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าชม 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างนครวัดนครธมในเช้าวันรุ่งขึ้นระหว่างทางคาราวานต้องเจอกับเส้นทางที่มากกว่าทางราดยางดำๆ ที่คาดเอาไว้และแน่นอนว่านี่ยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น

บ่อน้ำโบราณขนาดใหญ่ยังไม่น่าตื่นตาตื่นใจเท่าสถานที่ที่คาราวาน กำลังจะมุ่งหน้าไปในเช้าวันที่สองของการเดินทาง ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสในการขับขี่รถจักรยานยนต์คาราวานใหญ่ๆ ขนาดนี้เข้ามาในโบราณสถานอย่างนครธม โบราณสถานที่ยังคงความสวยงามและความสมบูรณ์เอาไว้ครบถ้วน

01

02

แต่ไฮไลท์ของการเดินทางในวันที่สองยังไม่ได้สิ้นสุดลงที่นครธมเรามุ่งหน้าเดินทางไกลกันต่อสู่ดินแดนริมฝั่งโขงนครกำปงจาม เพื่อบุกตะลุยไปยังเกาะกลางน้ำ ข้ามสะพานไม้ไผ่สุดคลาสสิคที่กำลังจะถูกรื้อถอนในอนาคตอันใกล้ Honda CRF250Rally มีสมรรถนะในการเดินทางที่ดีเยี่ยมด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ในรอบปลายและบังลมหน้าขนาดใหญ่ที่ช่วยตัดลมปะทะร่างกายได้เป็นอย่างดี

03

04

05

ที่เกาะกลางแม้น้ำโขงแห่งนี้ล่ะที่เราได้ซ้อมบนพื้นทรายริมแม่น้ำก่อนที่จะได้เผชิญกับทะเลทรายอันร้อนระอุของจริง กับบรรยากาสยามอาทิตย์อัศดงอันสวยงามบนแม้น้ำโขงเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางอันยาวได้และวุ่นวายในวันถัดไป

06

07

ระหว่างทางการกำปงจามมุ่งหน้าสู่ชายแดน กัมพูชา-เวียดนาม แทบจะหาถนนดำไม่เจอหรือถ้าเป็นถนนดำก็จะเป็นหลุมบ่ออย่างกับผิวดวงจันทร์ ซึ่งระบบกันสะเทือนของ Honda CRF250Rally ที่ถูกเซ็ตมาให้ตอบโจทย์การเดินทางแบบนี้ช่างลงตัวเสียเหลือเกิน

เราแทบไม่ต้องยืนขึ้นเพื่อรับแรงกระแทกจากหลุม เนิน บ่อ ขนาดเล็กๆ ตัวรถขี่รูดผ่านไปได้แบบเนียนๆ โดยไม่รู้สึกถึงและกระเทือนต่อร่างกาย และในเวลาที่เจออุปสรรคตัวรถก็พร้อมพาเราผ่านไปได้อย่างไม่มีปัญหาและด้วยความสูงของ Honda CRF250Rally ทำให้เรามองได้ไกลและคาดการณ์สถานการณ์ข้างหน้าได้ดีขึ้น

08

09

ยิ่งใกล้ชายแดนเท่าไรเหมือนถนนก็จะยิ่งเลวร้ายลงมากขึ้นเท่านั้น เราใช้เวลาสักพักในการผ่านข้ามแดนจาก กัมพูชา มายังฝั่งเวียดนาม รวมถึงการตรวจเอกสารต่างๆ ของ Honda CRF250Rally พาหนะคู่กายในทริปนี้

เราต้องหวดรวดเดียวเพื่อมุ่งหน้าไปยังปลายทางของทริปนี่ที่ มุยเน่ ซึ่งทำให้เราต้องผ่านเมืองหลวงอย่างโฮจิมินห์ ที่มีประชากรรถจักรยานยนต์กว่า 4 ล้านคันและเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีสภาพการจราจรชวนปวดหัวมากที่สุดแห่งขึ้นในโลก

10

11

แม้ประเทศเวียดนามจะจำกัดความเร็วในการสัญจรบนท้องถนนเพียง 60 กม./ชม. แต่ลักษณะการใช้ท้องถนนทั้งของรถยนต์และรถจักรยานยนต์พาพี่ไทยอย่างเราๆ ปวดหัวมากนัก หากไม่มีกฎหมายจำกัดความเณ้วอันเข้มงวด เชื่อว่าคงได้เห็นอุบัติเหตุทุก 100 เมตร แต่ด้วยระเบียบและสติในการขับขี่ที่ดีเยีย่มทำให้คาราวานของเราฝ่าเมืองหลวงของเวียดนามมาได้โดยปลอดภัย

Still0403_00005

Honda CRF250Rally แสดงให้เห็นว่าเจ้านี่ไม่ได้มีดีแค่บุกตะลุยหรือเดินทางไกลเท่านั้นแต่ทว่าสมรรถนะของรถเองก็เหมาะกับการใช้งานในเมืองและในชีวิตประจำวัน รวมถึงยังมีความปลอดภัยและบาลานซ์ในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

อาทิตย์เริ่มลาลับตาแต่ว่าการเดินทางของเรายังไม่สิ้นสุดลงแค่นี้ฝ่าควบตะบึงฝ่าความมืดบนถนนหลวงของเวียดนามใช้เวลาบนราตรีอันยาวนานจนเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด แต่ทว่าเราก็ทำสำเร็จรีสอร์ทริมหาดทรายริมมหาสมุทรแปซิฟิคต้อนรับเราด้วยอาหารพื้นเมืองมื้อใหญ่และเครื่องดื่มเคล้าด้วยเรื่องราวการเดินทางอันน่าตื่นใจตลอดวันที่ผ่านมา

20170315 #1_170404_0111

12

ทว่าการเดินทางของเรายังไม่สิ้นสุด Red Canyon หุบเขาสีแดงสูงชันคือภาพที่ทำเอาเพื่อนร่วมทริปหลายคนหวั่นกลัว แต่ไม่ใช่สำหรับทุกคนครูฝึกการ Honda Safety Riding พานักเดินทางใจกล้าบุกตะลุยพื้นทรายละเอียดสีแดงก่อนปีนหน้าผาสูงชันราวอาคารพาณิชย์กลับขึ้นมาอีกครั้ง แม้จะอยากลงไปเล่นกันอีกสักรอบแต่ก็เหนื่อยหอบจนอยากเก็บแรงเอาไว้เจอของจริง

ของจริงที่เราหมายถึงคือปลายทางของการเดินทางในครั้งนี้ ทะเลทรายขาว มุยเน่ และนี่จะเป็นครั้งแรกของ Honda CRF250Rally บนพื้นทะเลทรายละเอียดที่รุ่นพี่ใหญ่ของมันต้องเผชิญในการแข่งขัน Dakar Rally รวมถึงเราเองก็ต้องลงไปตะลุยความเร้าใจในครั้งนี้เองเช่นกัน

13

14

ผิวทรายขาวที่ทอดยาวสุดสายตาตัดกับพื้นหลังสีน้ำเงินเข้มของมหาสมุทรแปซิฟิคและ Honda CRF250Rally ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เจ้านี่มีสมรรถนะเหลือเฟือสำหรับการแหวกฝ่าพื้นทรายไต่สุดกำลังขึ้นไปยังยอดสูงสุดของเนินทรายขนาดยักษ์ในขณะที่ทรายตาของเราก็เหลือมองไปยังเศษทรายที่ปลิวไหวไปตามสายลมบนยอดเนินนั้น

Still0403_00012

Still0403_00013

หากมัวแต่กลัวคงไม่รู้ว่าประสบการณ์ทุกท้าทายและเร้าใจแบบนี้จะน่าจดจำขนาดไหน ชีวิตนี้จะมีโอกาสสักกี่ครั้งที่เราจะได้ขับขี่บนพื้นทรายราวนักแข่ง Dakar Rally และยังมีอีกกี่จุดหมายที่รอคอยคุณอยู่ข้างหน้า หยิบกุญแจแล้วบิด เพราะหากคุณกล้าก็ไม่มีจุดหมายไหนที่เกินใจ และไม่ว่าตอนจบของการเดินทางจะเป็นอย่างไรแต่นี่ล่ะคือที่สุดของประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน Honda CRF250Rally กล้าทุกจุกหมาย...ท้าทายทุกเส้นทาง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ