BMW อวดโฉมสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนแห่งอนาคต Share this

BMW อวดโฉมสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนแห่งอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 May 2560

ดีไซน์เวิร์กส์ (Designworks) บริษัทลูกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปจับมือกับเชลล์ ออกแบบหัวจ่ายเชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นต้นแบบใหม่ที่เน้นดีไซน์ล้ำสมัยและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า

หลังจากการวิจัยและพัฒนามากมาย ดีไซน์เวิร์กส์ทำการออกแบบระบบที่เรียกว่า “Fixstern” ไว้ในการจ่ายเชื้อเพลิงต้นแบบ “โอเอซิส คอนเซปต์” หรือ “Oasis Concept” ซึ่งใช้เสารูปทรงตัว I สำหรับการจ่ายเชื้อเพลิงที่ช่วยประหยัดเนื้อที่และต้นทุนการก่อสร้าง ขณะที่ตัวหัวจ่ายก็มีการออกแบบที่สวยงาม

การออกแบบโอเอซิส คอนเซปต์ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ไม่เพียงสวยงามโดดเด่น แต่ยังสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ขณะเดียวกัน กลไกต่างๆ ถูกเก็บไว้มิดชิด เหลือเพียงหน้าจอและคำแนะนำใช้งานที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-hydrogen-refueling-station-1.jpg

โอลิเวอร์ บิช็อป ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาไฮโดรเจนของเชลล์กล่าวว่า “ลูกค้าคือหัวใจในสิ่งที่เราทำ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับดีไซน์เวิร์กส์ในการพัฒนาระบบจ่ายเชื้อเพลิงไฮโดรเจนรูปแบบใหม่ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานรถไฮโดรเจน ทำให้การเติมเชื้อเพลิงมีความสะดวกสบายและน่าสนใจยิ่งขึ้นในอนาคต”

ระบบจ่ายเชื้อเพลิงโอเอซิส คอนเซปต์ของบีเอ็มดับเบิลยูคือการผลักดันสู่การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต โดยปัจจุบัน ค่ายรถยักษ์เยอรมันยังทำการติดตั้งสถานีชาร์จพลังไฟฟ้ากว่า 100 แห่งในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับมีแผนนำเสนอรถไฮโดรเจนภายในปี 2021

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ