คืบหน้าสร้างทางต่างระดับบนถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33 - ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก เสร็จเกือบครึ่ง Share this

คืบหน้าสร้างทางต่างระดับบนถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33 - ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก เสร็จเกือบครึ่ง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 May 2560

กรมทางหลวงชนบทสร้างทางต่างระดับบนถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33 - ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว คืบหน้า 46.12 % สนับสนุนโลจิสติกส์ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน

จิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษกกระทรวงฯ กล่าวว่า ทช. ได้ดำเนินการก่อสร้างทางต่างระดับบนถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33 - ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งปัจจุบันมีความก้าวหน้าการดำเนินงานมากกว่า 46.12 % คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนเม.ย.2561 ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 329 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดความแออัดของปริมาณการจราจรบริเวณทางแยกในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน สนับสนุนโลจิสติกส์ และรองรับการขนส่งสินค้า ตลอดจนอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก

จากการสำรวจสภาพการจราจรบริเวณจุดเชื่อมต่อโครงการฯ พบว่า บริเวณทางแยกมีปริมาณจราจรค่อนข้างหนาแน่น ส่งผลให้การสัญจรไม่สะดวก ทช. จำเป็นต้องปรับปรุงทางแยก โดยดำเนินการก่อสร้างสะพานยกระดับเปลี่ยนทิศทางให้มีความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และลดผลกระทบต่อประชาชน โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบ

รูปแบบที่ 1 สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 33 เป็นทางเชื่อมเข้าสู่ถนนของโครงการถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 33 - ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก มุ่งสู่ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก

รูปแบบที่ 2 สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 33 เป็นทางเชื่อมออกจากถนนโครงการสู่ทางหลวงหมายเลข 33 สำหรับเข้า - ออกถนนเลี่ยงเมืองกับถนนทางหลวงหมายเลข 33 - ด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเชื่อมโครงข่ายให้สมบูรณ์ ลักษณะของโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับมีขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมเชิงลาด ความยาว 560 เมตร รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณใต้สะพาน ติดตั้งระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง และเครื่องหมายจราจร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ