มาแน่! BMW เผยภาพแรก M8 สปอร์ตคูเป้ตัวโหด Share this

มาแน่! BMW เผยภาพแรก M8 สปอร์ตคูเป้ตัวโหด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 May 2560

บีเอ็มดับเบิลยูแย้มภาพชุดแรกของเอ็ม8 รถสปอร์ตคูเป้รุ่นล่าสุดภายใต้การพรางวตัว ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน บีเอ็มดับเบิลยูเพิ่งเผยโฉมซีรีส์ 8 รุ่นต้นแบบที่งานแสดงรถยนต์ในเมืองมิลานของอิตาลี กระทั่งมาถึงงานแข่งเนอร์เบิร์กริง 24 ชั่วโมงที่มีการเผยโฉมเอ็ม8 ซ้ำเป็นดาบสอง เรียกเสียงฮือฮาจากนักเลงรถและแฟนพันธุ์แท้ได้อย่างมาก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M8-Prototype-7.jpg

แฟรงก์ แวน มีล ผู้อำนวยการบีเอ็มดับเบิลย เอ็มกล่าวว่า “การพัฒนาซีรีส์ 8 และเอ็ม8 เกิดขึ้นควบคู่กันไป โดยเอ็ม8 พัฒนาบนพื้นฐานของซีรีส์ 8 และถ่ายทอดดีเอ็นเอจากสนามแข่งเพื่อมาตรฐานสูงสุดในด้านความเฉียบคม แม่นยำ และปราดปราดเปรียว”

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนียังไม่เปิดเผยข้อมูลด้านขุมพลัง แต่คาดว่าเอ็ม8 จะใช้หัวใจขับเคลื่อนแบบเดียวกับเอ็ม5 นั่นหมายถึงเครื่องยนต์วี8 พละกำลังระดับ 600 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อเอ็กซ์ไดรฟ์ที่จะมีโหมดใช้เฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วย

นอกจากนี้ยังอาจมีเวอร์ชั่นเอ็ม860ไอ เอ็กซ์ไดรฟ์ที่ฮาร์ดคอร์น้อยลงมาและเน้นความหรูหรา ใช้เครื่องยนต์วี12 ความจุ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบแบบเดียวกับเอ็ม760แอลไอ เอ็กซ์ไดรฟ์ พละกำลังเฉียด 600 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M8-Prototype-29.jpg

นอกเหนือจากนั้น บีเอ็มดับเบิลยูยังตกเป็นข่าวว่ากำลังพัฒนาเอ็ม8 สเปกรถแข่งที่ใช้ชื่อ “เอ็ม8 จีทีอี” สำหรับใช้งานบนแทร็กเท่านั้นด้วย

ฌอง มาร์กกวอดต์ ผู้อำนวยการบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์สปอร์ตกล่าวยืนยันว่า “โครงการพัฒนาเอ็ม8 จีทีอีกำลังเดินหน้าไปอย่างเต็มที่ เราไม่สามารถเปิดเผยภาพหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ แต่การันตีว่าจะสวยงามและทรงพลังอย่างแน่นอน คาดว่าจะลงแข่งสนามแรกที่เดย์โทน่า 24 ชั่วโมงในเดือนมกราคมปีหน้า”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ