Ford ประกาศแต่งตั้ง “จิม แฮคเก็ต” เป็นซีอีโอคนใหม่ Share this

Ford ประกาศแต่งตั้ง “จิม แฮคเก็ต” เป็นซีอีโอคนใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 May 2560

หลังจากมีกระแสข่าวโหมสะพัดเมื่อวานนี้ ฟอร์ดยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้แต่งตั้งจิม แฮคเก็ตขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่แทนที่มาร์ก ฟิลด์

แฮคเก็ตไม่ได้เป็น “คนเก่าคนแก่” ของฟอร์ด แต่ค่ายรถยักษ์อเมริกันระบุว่า ผู้บริหารวัย 62 ปีผู้นี้มีประสบการณ์มากมายด้านการสร้างนวัตกรรมและขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจในฐานะซีอีโอของสตีลเคส บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ ก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายฟอร์ด สมาร์ท โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

ซีอีโอป้ายแดงผู้นี้จะรายงานตรงต่อบิล ฟอร์ด ประธานใหญ่ของฟอร์ด และจะทำงานร่วมกันภายใต้สามกลยุทธ์หลัก อาทิการขับเคลื่อนธุรกิจให้ทันสมัย และการพลิกโฉมองค์กรเพื่อรับมือกับความท้าทายในอนาคต นอกจากนี้ยังต้องปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์และแก้ไขขอบเขตธุรกิจที่ยังด้อยประสิทธิภาพ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Jim-Hackett-5.jpg

“จิม แฮคเก็ตเป็นผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งซีอีโอเพื่อนำพาฟอร์ดให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมยานยนต์ เขาเป็นนักบริหารที่มีวิสัยทัศน์ เป็นผู้นำที่สอดคล้องกับวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ และการบริการของเรา” บิล ฟอร์ดระบุในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า มาร์ก ฟิลด์ ซีอีโอของฟอร์ดคนปัจจุบันถูก “ไล่ออก” แต่ฟอร์ดยืนยันว่าเขาเกษียณอายุตนเองหลังจากทำงานกับฟอร์ดมานาน 28 ปี โดยการดำรงตำแหน่งซีอีโอนาน 3 ปี ฟิลด์ถูกผู้ถือหุ้นโจมตีหลายครั้งเนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในการยกระดับธุรกิจของฟอร์ด

บิล ฟอร์ดระบุว่า “ความเป็นผู้นำที่เข้มแข็งของฟิลด์มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์อเมริกาเหนือในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาด้วย ฟิลด์สมควรที่จะได้รับคำชื่นชมอย่างมาก”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ