Ford จ่อเปลี่ยนตัวซีอีโอ หลังราคาหุ้นตกต่ำต่อเนื่อง Share this

Ford จ่อเปลี่ยนตัวซีอีโอ หลังราคาหุ้นตกต่ำต่อเนื่อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 May 2560

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก ฟอร์ดเตรียมเปลี่ยนหัวเรือใหญ่คนใหม่แทนที่มาร์ก ฟิลด์ที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงประสิทธิภาพการกำหนดทิศทางธุรกิจ

เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์ดแทนที่ฟิลด์คือ จิม แฮคเก็ต ผู้บริหารระดับสูงซึ่งปัจจุบันกำกับดูแลแผนกพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติของฟอร์ด โดยข่าวระบุด้วยว่าฟอร์ดจะประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันจันทร์ (22 พฤษภาคม) ตามเวลาสหรัฐอเมริกาหรือช่วงค่ำของเมืองไทย

ตลอดการบริหารงานสามปีที่ผ่านมาของฟิลด์ ราคาหุ้นของฟอร์ดปรับลดลงถึง 40% ทำให้เขาตกเป็นเป้าโจมตีของนักลงทุนและคณะกรรมการบริหารของฟอร์ดเนื่องจากล้มเหลวในการบริหารธุรกิจยานยนต์ที่เป็นแกนหลังของบริษัทฯ และยังไม่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ

รายงานข่าวระบุว่า ฟิลด์ถูกตำหนิอย่างหนักหน่วงระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีที่ผ่านมา เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทไม่สู้ดีนัก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฟิลด์เพิ่งประกาศปรับลดพนักงาน 1,400 คนเพื่อลดต้นทุน

ขณะที่แฮคเก็ต ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ ปัจจุบันอายุ 62 ปี เขาเคยเป็นซีอีโอของสตีลเคส บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ และเป็นอดีตผู้บริหารของฟอร์ดที่เชี่ยวชาญในด้าน “การขับเคลื่อนอัจฉริยะ” ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีไร้คนขับ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ