Honda อาจขอคำปรึกษา Mercedes พัฒนาเครื่องยนต์เอฟวันรุ่นใหม่ Share this

Honda อาจขอคำปรึกษา Mercedes พัฒนาเครื่องยนต์เอฟวันรุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 May 2560

หลายคนที่ติดตามการแข่งขันฟอร์มูล่าวันอาจทราบว่า ฮอนด้ากำลังเผชิญกับความยากลำบากในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่สามารถแข่งขันได้เต็มประสิทธิภาพ ล่าสุดจึงมีข่าวว่าพวกเขาอาจหันไปขอความช่วยเหลือจากคู่แข่ง

เว็บไซต์ Autosport รายงานว่าฮอนด้ากำลังดำเนินโครงการพิเศษเพื่อขอคำปรึกษาจากคู่แข่งสำคัญอย่างเมอร์เซเดส ซึ่งอาจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและค้นหาว่ามีสิ่งใดที่ผิดปกติในขั้นตอนการพัฒนาเครื่องยนต์รถแข่งสูตรหนึ่งของฮอนด้า

การให้คำปรึกษาจะมุ่งเน้นที่ระบบอิเลกทรอนิก และการพัฒนาระบบไฮบริดสำหรับเครื่องยนต์รถแข่ง โดยมีรายงานว่าเมอร์เซเดสจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินก้อนโตสำหรับดีลการให้คำปรึกษาดังกล่าวแลกกับการมอบความเชี่ยวชาญซึ่งเมอร์เซเดสประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันเอฟวันตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ความร่วมมือกับเมอร์เซเดสไม่ใช่สิ่งใหม่ของแมคลาเรน (พันธมิตรของฮอนด้า) เนื่องจากแมคลาเรนเคยใช้เครื่องยนต์ของเมอร์เซเดสมานานถึง 20 ปี ก่อนที่จะหันไปจับมือกับฮอนด้าอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าไม่เพียงมองหาพันธมิตรที่จะให้คำปรึกษาได้จากเมอร์เซเดสรายเดียว แต่ยังอาจจับมือกับอิลมอร์ (Ilmor) บริษัทวิศวกรรมเครื่องยนต์ที่ช่วยพัฒนาขุมพลังเอฟวันของเมอร์เซเดสด้วย ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของฮอนด้าปฏิเสธที่จะยืนยันชื่อซัพพลายเออร์รายอื่นเพิ่มเติม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ