Lexus กังวล รถซีดานอาจล้มหายตายจากไปในไม่ช้า Share this

Lexus กังวล รถซีดานอาจล้มหายตายจากไปในไม่ช้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 May 2560

ผู้บริหารของเลกซัสแสดงความวิตกกังวลว่า ลูกค้าในอนาคตอาจจะไม่มีโอกาสได้เลือกซื้อรถซีดาน เมื่อรถอเนกประสงค์ทั้งเอสยูวีและครอสโอเวอร์ทำท่าจะเข้ามาแทนที่อย่างเต็มรูปแบบ

ก่อนหน้านี้ รถอเนกประสงค์มุ่งเจาะกลุ่มเฉพาะลูกค้าที่มีครอบครัวซึ่งต้องการพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และการบรรทุกหนัก โดยไม่เน้นที่สมรรถนะการขับขี่ แถมยังมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างมากอีกด้วย แต่ในปัจจุบัน รถอเนกประสงค์ได้รับการพัฒนาไปมากโดยให้อรรถประโยชน์เหมือนกับรถยนต์นั่งทุกประการ

โทคุโอะ ฟูกูอิชิ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลแบรนด์เลกซัส เปิดเผยว่า รถครอสโอเวอร์และรถเอสยูวีทุกวันนี้มีการขับขี่เหมือนกับรถยนต์ทั่วไปอย่างรถซีดาน ดังนั้นรถซีดานจำเป็นต้องถูกยกระดับเพื่อให้มีความโดดเด่นมากขึ้น นั่นทำให้เลกซัสต้องการพัฒนาทั้งการออกแบบและสมรรถนะในภาพรวมให้มีความก้าวหน้าต่อไป มิเช่นนั้นรถซีดานอาจล้มหายตายจากไปจากอุตสาหกรรมยานยนต์

“ถ้าเราไม่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานรถซีดานที่เหนือกว่ารถเอสยูวีและรถครอสโอเวอร์ ผมคิดว่ารถซีดานอาจจะไม่สามารถอยู่รอดในตลาดได้” ฟูกูอิชิกล่าว “ทุกวันนี้ รถซีดานแบบดั้งเดิมแทบจะขายไม่ได้แล้ว”

นั่นจึงเป็นที่มาของการออกแบบแอลเอส เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นปี 2018 คันที่เห็นในภาพ ซึ่งมาพร้อมเส้นสายหลังคาที่ลาดเอียงแบบสปอร์ต ถึงแม้จะไม่ปราดเปรียวเท่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส แต่ก็เปี่ยมด้วยสไตล์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น

กลยุทธ์ของเลกซัสไม่เพียงมุ่งเน้นที่รถซีดานเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับรถวากอน ซึ่งปัจจุบันเลกซัสมีเพียงรุ่นเดียวคือสปอร์ตครอสที่แตกไลน์มาจากไอเอส เจนเนอเรชั่นแรก โดยทางฟูกูอิชิกล่าวว่าถ้าเลกซัสจะทำรถวากอนรุ่นใหม่จริงก็จะไม่ใช่รถวากอนแบบธรรมดาแน่นอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ