ชายชาวมาเลเซียฟ้อง “Honda” และ “Takata” หลังภรรยาเสียชีวิตเพราะแอร์แบ็ก Share this

ชายชาวมาเลเซียฟ้อง “Honda” และ “Takata” หลังภรรยาเสียชีวิตเพราะแอร์แบ็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 May 2560

ชายชาวมาเลเซียซึ่งภรรยาเป็นหนึ่งใน 16 เหยื่อที่เสียชีวิตจากความบกพร่องของถุงลมนิรภัยทาคาตะ ดำเนินการฟ้องร้องฮอนด้าและทาคาตะในสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ทั้งสองบริษัทแสดงความโปร่งใส

นิดา ฟาติน แมต อาซิส แพทย์หญิงวัย 29 ปีเสียชีวิตคาที่หลังจากรถฮอนด้า ซิตี้ของเธอพุ่งชนเสาไฟฟ้าและไถลลงข้างทางในรัฐซาบาห์ ทางตะวันตกของมาเลเซียเมื่อวันที่ 16 เมษายนปีที่แล้ว ผลการชันสูตรพบของมีคมจากถุงลมนิรภัยทาคาตะอยู่ใต้ฐานกะโหลกของเธอ

สามีและครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิตยื่นฟ้องร้องในศาลเขตของรัฐมิชิแกนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยแมต อาซิส มาห์นูน บิดาของเหยื่อเปิดเผยว่าครอบครัวของเขาตัดสินใจฟ้องร้องเมื่อได้รู้ว่าทาคาตะ บริษัทซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่นยอมรับผิดข้อหาฉ้อโกงในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตกลงที่จะจ่ายค่าปรับกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐจากกรณีการปกปิดข้อบกพร่องของถุงลมซึ่งเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิต 11 รายในสหรัฐฯ และ 5 รายในมาเลเซีย พร้อมกับมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 180 คนทั่วโลก และทำให้ต้องเรียกคืนตัวพองลมในถุงลมอีกมากกว่า 100 ล้านชิ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/takata.jpg

มีรายงานว่า ฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน ฟอร์ด และบีเอ็มดับเบิลยูตระหนักดีว่าถุงลมนิรภัยของทาคาตะไม่มีความปลอดภัย แต่ก็ยังติดตั้งไว้ในรถหลายล้านคัน อย่างไรก็ดี บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เหล่านี้อ้างว่าทาคาตะยืนยันความปลอดภัย ดังนั้นจึงไม่สามารถเอาผิดบริษัทรถยนต์ได้

ครอบครัวแมต อาซิสเปิดเผยกับสำนักข่าวเอพีด้วยว่า พวกเขาปฏิเสธข้อตกลงการจ่ายค่าเสียหายของฮอนด้าและทาคาตะซึง่มีเงื่อนไขว่าพวกเขาไม่สามารถพูดเรื่องนี้ต่อสาธารณชนได้

“ผมไม่ยอมให้ภรรยาของผมตายเปล่า ด้วยการเปิดเผยเรื่องนี้ เราหวังว่าทาคาตะและฮอนด้าจะดำเนินการมากกว่านี้ โดยเฉพาะในมาเลเซีย เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นซึ่งทำให้มีคนเสียชีวิต” สามีของผู้ตายกล่าว

รายงานข่าวระบุด้วยว่าคู่สามีภรรยาไม่ทราบว่ารถที่พวกเขาใช้มีถุงลมนิรภัยที่บกร่อง และไม่เคยได้รับการแจ้งจากฮอนด้าเกี่ยวกับการเรียกคืน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ