Mercedes-Benz เตรียมเผยโฉมรถพลังไฟฟ้าต้นแบบ “EQ” ปลายปีนี้ Share this

Mercedes-Benz เตรียมเผยโฉมรถพลังไฟฟ้าต้นแบบ “EQ” ปลายปีนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 May 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ตกเป็นข่าวว่าจะจัดแสดงรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในช่วงเดือนกันยายนนี้ คาดว่าจะใช้ชื่อ “อีคิว เอ” มาในโฉมแฮทช์แบ็ก

อีคิว เอ นับเป็นรถรุ่นที่สองที่เปิดตัวภายใต้ซับแบรนด์ “อีคิว” ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อจากอีคิว ซี รถเอสยูวีคันที่เห็นในภาพซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว รายงานข่าวระบุด้วยว่าแผนกอีคิวของเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังกำลังพัฒนารุ่นที่มีตัวถังใหญ่ขึ้นอย่างอีคิว อี และอีคิว เอสอีกด้วย

รถพลังไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นนี้ถูกวางเป้าหมายให้เป็น “ตัวทำยอดขาย” ของอีคิว เนื่องจากมีราคาจำหน่ายที่ย่อมเยาที่สุด เริ่มต้นที่ 44,765 เหรียญสหรัฐ ผลิตบนแพลทฟอร์มโมดูลาร์ที่รองรับพลังไฟฟ้าโดยเฉพาะ กำหนดการออกจำหน่ายจริงภายในปี 2020

อีคิว เอจะมาพร้อมโฉมตัวถังแฮทช์แบ็กแบบดั้งเดิม มิติตัวถังขนาดคอมแพกต์ คาดว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะใส่เอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อสร้างความแตกต่างจากรถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไป ส่วนในห้องโดยสารจะรองรับ 5 ที่นั่ง

ในส่วนของระบบขับเคลื่อนจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัวติดตั้งที่ล้อคู่หน้าซึ่งจะเป็นระบบที่ประหยัดต้นทุนที่สุด แต่ค่ายรถยักษ์เยอรมันกำลังพิจารณาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ใช้มอเตอร์สองตัวด้วย แต่อาจมีราคาจำหน่ายสูงขึ้นหรือทำตลาดเป็นรุ่นท็อป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ