[Advertorial] รีวิว Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo กับ เที่ยววันหยุด สุดชิค ถึงไหนถึงกัน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Advertorial] รีวิว Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo กับ เที่ยววันหยุด สุดชิค ถึงไหนถึงกัน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 May 2560

ท่องเที่ยวในวันหยุดกับรถยนต์คู่ใจ ดีไซน์สวย สมรรถนะเยี่ยมอย่าง ฟอร์ด โฟกัส 1.5 อีโคบูสท์ เทอร์โบ (Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo) ที่ไปได้ทุกที่ ถึงไหนถึงกัน

หากพูดถึงรถยนต์ขนาด ซี-เซกเมนต์ ในตลาดบ้านเรา ถือว่าเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ยิ่งในยุคหลังได้มีการปรับเปลี่ยนขนาดเครื่องยนต์ให้มีขนาดเล็กลงแต่พ่วงระบบอัดอากาศมา

ซึ่งตอบโจทย์ไลฟสไตล์การใช้งานในบ้านเรามากยิ่งขึ้น จากความประหยัดของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง แต่ประสิทธิภาพและสมรรถนะสามารถเทียบชั้นเครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่าได้อย่างสบายๆ

IMG_4039

IMG_4047

IMG_4030

IMG_4094

IMG_7187

ฟอร์ด โฟกัส 1.5 อีโคบูสท์ เทอร์โบ ก็ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ปรับใหม่ เสริมความสปอร์ตดุดันด้วยกระจังหน้าแบบสปอร์ต 2 ชั้น ชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ และชุดโคมไฟท้ายปรับใหม่ให้มีความเพรียวมากยิ่งขึ้น

IMG_3966

IMG_3972

เริ่มต้นกับวันหยุดสุดสบายแต่ไม่สบายที่สุดเนื่องจากขาดเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ใช้งานภายในบ้าน วันหยุดทั้งทีคนรักบ้านอย่างเราๆ ก็ต้องไปเดินช๊อปเดินซื้อของตกแต่งให้บ้านเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ด้วยตัวถังแบบ แฮทช์แบ็ก ที่สามารถเก็บสัมภาระได้มากกว่าปรกติ ไม่ว่าจะเป็นการขนของ การซื้อของตกแต่งบ้านเพิ่มเติมบรรยากาศและความสดใสในช่วงวันหยุด ฟอร์ด โฟกัส 1.5 อีโคบูสท์ เทอร์โบ คันนี้ สามารถเอาอยู่ได้อย่างสบายๆ

IMG_4002

มาต่อกันด้วยเรื่องของปากท้อง น่าจะถูกอดถูกใจสายชิม และผู้ที่มีความสุขในการตะเวนหาของกินอร่อยๆ ใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจ เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ไม่ว่าจะบุกท่ามกลางเมืองที่รถติด ก็ไม่หวั่น ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร อีโคบูสท์ เทอร์โบ ก็ตอบโจทย์การใช้งานในมืองด้วยอัตราบริโภคน้ำมันที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว

IMG_7182

IMG_7154

หลังจากตะเวนทำภารกิจในวันหยุดสุดสบายเป็นที่เรียบร้อยเมื่อแดดร่มลมตก ก็อดไม่ได้ที่จะนัดเพื่อนพ้องมาเตะฟุตบอลกันตามแบบฉบับแมนๆ ซึ่งเรียกได้ว่าห้องโดยสารภายใน สามารถขับรถไปรับเพื่อนๆ ไปด้วยกันได้อย่างสบายๆ เช่นเดียวกัน

IMG_4067

IMG_7136

ระหว่างทางระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ภายในรถยนต์ก็ตอบโจทย์การใช้งานไม่ว่าจะเป็นจอทัชสกีนบริเวณกลางคอนโซลขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบเชื่อมต่อใหม่กับ Sync 3 กับการใช้งานที่ลื่นไหล ที่สามารถพูดได้เต็มปากว่าใช้งานง่ายลื่นไหลไม่กระตุก ไม่หน่วง ดีที่สุดในกลุ่ม ณ ตอนนี้ก็ว่าได้

การเชื่อมต่อระบบไร้สายต่างๆ รวดเร็วพร้อมรองรับระบบ Apple Car Play และ Android Auto เชื่อมต่อง่ายทุกระบบปฎิบัติการณ์ พร้อมเครื่องเสียงคุณภาพจาก Sony ที่มาพร้อมลำโพงถึง 9 ตัว เอนเตอร์เทรนผู้โดยสารยามเดินทางตลอดเส้นทาง

IMG_7165

IMG_7126

ทางด้านการขนย้ายแม้จะมีสัมภาระที่เต็มคันรถบวกกับผู้โดยสารแน่นรถเช่นกัน แต่เมื่อต้องการพละกำลังเจ้าเครื่องยนต์อีโคบูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตรก็สามารถรีดกำลังได้อย่างเต็มที่

New-Ford-Focus-Drive_40

IMG_4083

กับสเปคแน่นๆ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร อีโคบูสท์ เทอร์โบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดถึง 180 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาลที่ 240 นิวตันเมตร และยังสามารถเติมน้ำมัน E85 ได้อีกด้วย นับว่าช่วยประหยัดเงินกว่าใคร

และด้วยการทำงานของระบบบูสท์ตั้งแต่ช่วงรอบที่ 1,600 รอบ/นาที เท่านั้นเอง จัดว่ารอบต้นจัดเอาเรื่องเลยทีเดียว จะเร่งแซงก็ทำได้ดั่งใจเพียงแค่คิกส์ดาวคันเร่งเท่านั้น

IMG_4057

ในส่วนของระบบเกียร์อัตโนมัติหลายท่านอาจจะกังวลเกี่ยวกับระบบเกียร์ที่มีกระแสมากมาย ณ ตอนนี้ แต่ต้องเรียนตรงนี้ให้ทราบตรงกันว่า โฟกัส 1.5 อีโคบูสท์ เทอร์โบ รุ่นนี้ใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ใหม่ยกเซ็ท ไม่ใช่เกียร์ CVT หรือ พาวเวอร์ชิฟท์ ที่กำลังมีกระแสแต่อย่างใด

การทำงานของเกียร์ 6 สปีดมีความนุ่มนวลเปลี่ยนได้อย่างราบรื่น ไม่มีอาการกระตุกในรอบเกียร์ต่ำอย่างที่ทุกคนกลัวแต่อย่างใด อัตราทดเกียร์ที่กำลังพอเหมาะเมื่อจับจังหวะการเร่งได้แล้วก็สามารถสนุกสนานกับการขับขี่ได้หรือถ้าใครยังไม่สะใจ แพดเดิ้ลชิฟท์ก็มีมาให้เล่นเช่นเดียวกัน

ssad

IMG_4059

ระบบช่วงล่าง แน่นหนึบตามสไตล์รถอเมริกันการเข้าโค้งที่มีประสิทธิภาพกับระบบ (Torque Vectoring Control) ที่จะลดการส่งกำลังแรงบิดไปยังล้อที่อยู่ในเลนในขณะเข้าโค้งซึ่งผลคือจะทำให้รถยนต์ เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงได้ดีขึ้น พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือรถยนต์มุดโค้งได้ดีมากขึ้น แม้จะเข้าด้วยความเร็วสูง

IMG_4035

IMG_3988

IMG_3950

IMG_3959

นอกจากนี้ระบบอำนวยความสะดวกยังมาแน่นๆ คันไม่ว่าจะเป็นระบบเซ็นเซอร์เตือนการชนรอบคันที่ทำงานได้ค่อนข้างไว ระบบช่วยจอดอัจฉริยะที่พัฒนาเพิ่มเติมการจอดแบบถอยเข้าซองจากเดิมจะมีเพียงจอดเทียบข้างเท่านั้น และระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ ซึ่งมีการพัฒนาให้ระบบสามารถทำงานถึงความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าจบทริปวันหยุดแบบชิคๆ กับไลฟสไตล์คนยุคใหม่ที่ไม่หยุดนิ่ง เน้นการเดินทาง ออกแสวงหาของใหม่ๆ พร้อมรถคู่กายอย่าง ฟอร์ด โฟกัส 1.5 อีโคบูสท์ เทอร์โบ

IMG_7184

ที่ตอบโจทย์การใช้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ใหม่ที่มีการออกแบบได้สปอร์ตดุดันสวยงาม และมีเอกลักษณ์ วัสดุอุปกรณ์ การประกอบต่างๆ ที่แน่นหนาความปลอดภัยมั่นใจได้

IMG_4044

ระบบความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ จัดเต็ม ขุมพลังเบนซิน 1.5 อีโคบูสท์ เทอร์โบ ที่โดดเด่น อาการหลังติดเบาะมีให้เห็นแน่นอนสำหรับรุ่นนี้ และสุดท้ายเรื่องระบบส่งกำลังหรือเกียร์ที่ยกชุดใช้แบบใหม่ 6 สปีด ที่ไว้ใจได้แน่นอน

IMG_4043

IMG_7161

กับราคาค่าตัวที่ 1.099 ล้านบาท ก็ถือเป็นอีกรุ่นที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับตนเองว่าจะจี๊ดจ๊าดและตอบโจทย์การขับขี่ของคุณขนาดไหน แต่สำหรับผมบอกเลย …โดนใจ !!

ล่าสุด ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เพิ่มรุ่น Trend AT  ซึ่งสมรรถนะเครื่องยนต์ EcoBoost  Turbo เดียวกันกับตัวท๊อปอย่าง รุ่น Sport AT ในราคาสุดคุ้มค่าเพียง 919,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง

และ Ford Focus รุ่น 1.5L EcoBoost Turbo Sport AT (รุ่นท๊อป) ราคาพิเศษเพียง 999,000 บาท (จากราคาปกติ 1,099,000 บาท) พร้อมฟรีประกันชั้นหนึ่ง

ทดสอบสมรรถนะได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ ค้นหาข้อมูลรายละเอียดรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.ford.co.th/cars/focus

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ