Porsche จดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยบนเสาหลังคาหน้าสำหรับรถเปิดประทุน Share this

Porsche จดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยบนเสาหลังคาหน้าสำหรับรถเปิดประทุน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 May 2560

ปอร์เช่ไม่เพียงมุ่งมั่นพัฒนาสมรรถนะตัวรถเท่านั้น แต่ยังยกระดับความปลอดภัยไปพร้อมกัน ล่าสุดทำการจดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งบริเวณเสาหลังคาหน้าที่คาดว่าจะใช้ในรถเปิดประทุนเป็นหลัก

ภาพสิทธิบัตรชิ้นนี้เผยให้เห็นว่าปอร์เช่ออกแบบถุงลมนิรภัยให้มีขนาดยาวตามเสาหลังคาหน้าทั้งหมด ซึ่งจะช่วยปกป้องผู้โดยสารที่อาจเคลื่อนที่ไปถูกเสาหลังคาในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ถุงลมดังกล่าวจะให้ประโยชน์อย่างมากกับรถเปิดประทุน แต่ขณะเดียวกันก็ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในรถคูเป้ด้วย

คาดการณ์ว่าถุงลมนิรภัยบนเสาหลังคาจะช่วยเพิ่มเรตติ้งความปลอดภัยในการทดสอบการชนต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานรับประกันความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องเล็กน้อยที่มักสร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่ตัวรถ ผู้โดยสารก็มักเคลื่อนที่ไปด้านข้างซึ่งถุงลมนิรภัยบนพวงมาลัยไม่เพียงพอต่อการปกป้อง

ปอร์เช่จดสิทธิบัตรดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมปีที่แล้ว แต่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐเพิ่งตีพิมพ์ออกมาเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน จึงคาดว่าปอร์เช่อาจพร้อมที่จะใช้งานถุงลมดังกล่าวในรถโปรดักชั่น

ก่อนหน้านี้ เราเพิ่งรายงานไปว่าปอร์เช่ยังจดสิทธิบัตรแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์แบบแอคทีฟปรับได้ตามความเร็วของตัวรถและการเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มความลู่ลมและสร้างแรงกดท้ายขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ