Tesla ชี้ข้อกล่าวหาของสหภาพแรงงานเป็นการ “โฆษณาชวนเชื่อ” Share this

Tesla ชี้ข้อกล่าวหาของสหภาพแรงงานเป็นการ “โฆษณาชวนเชื่อ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 May 2560

เทสล่าออกแถลงการณ์โต้สหภาพแรงงานยานยนต์ (United Auto Works) หลังจากมีข้อกล่าวว่าถึงสภาพการทำงานในโรงงานเทสล่าที่ไม่ปลอดภัยตามมาตรฐาน

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยนของอังกฤษรายงานว่า สหภาพแรงงานกล่าวหาแผนการผลิตของเทสล่าที่มุ่งสู่เป้าหมายยอดผลิตมากกว่าความปลอดภัย ทำให้พนักงานต้องทำงานเกินเวลา และมีพนักงานนับร้อยคนที่ได้รับบาดเจ็บ

ค่ายรถพลังงานไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียยอมรับว่าพนักงานต้องทำงานเกินเวลาจริงแต่ก็ได้รับค่าแรงโอเวอร์ไทม์ พร้อมกับยืนยันว่าบริษัทกำลังมุ่งสร้างสรรค์รถที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก

“ไม่มีโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใดที่มีสภาพการทำงานสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงงานของเทสล่าทีผลิตรถจำนวนไม่มากนัก เราตระหนักดีว่าโรงงานของเรามีมาตรฐานสูงมาก เราได้เรียนรู้มากมายและเดินหน้าปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานของเรา” เทสล่าระบุในแถลงการณ์

เดอะ การ์เดี้ยนรายงานด้วยว่า อัตราการเกิดอุบัติเหตุที่ถูกบันทึกไว้หรือ TRIR ซึ่งเป็นมาตรวัดการบาดเจ็บที่เกิดพบพนักงานของเทล่ามีค่าสูงเกินกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมระหว่างปี 2013-2016 แต่เทสล่าระบุว่าตัวเลข TRIR ในไตรมาสแรกของปีนี้ลดต่ำลงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึง 32% เลยทีเดียว

“เป้าหายของเราคือการลดการบาดเจ็บเป็นศูนย์ และเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก เราจะไปถึงเป้าหมายดังกล่าวได้ด้วยการร้องขอให้พนักงานยกระดับความปลอดภัยและนำเสนอไอเดียที่ทำให้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น” เทสล่าระบุ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ