Toyota ให้งบสนับสนุนบริษัทพัฒนารถบินได้ Share this

Toyota ให้งบสนับสนุนบริษัทพัฒนารถบินได้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 May 2560

โตโยต้าเข้าร่วมการพัฒนา “รถบินได้” ด้วยการให้เงินทุนสนับสนันมูลค่า 42.5 ล้านเยนแก่บริษัทคาร์ติเวเตอร์ทำการพัฒนาในช่วง 3 ปีข้างหน้า

เงินทุนดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนคาร์ติเวเตอร์ที่กำลังพัฒนารถบินได้โดยมีคนควบคุมซึ่งมีชื่อว่า “สกายไดรฟ์” มีกำหนดการเสร็จสิ้นภายในช่วงปลายปี 2018 ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ รถบินได้ของคาร์ติเวเตอร์อาจถูกใช้ในการจุดคบเพลิงการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก เกมส์ในปี 2020

รายงานข่าวระบุว่า สกายไดรฟ์อยู่ระหว่างการพัฒนาด้านการออกแบบซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ รถบินได้ดังกล่าวจะมีมิติตัวถังยาว 2,900 มม. กว้าง 1,300 มม. และสูง 1,100 มม. ซึ่งถือว่ามีขนาดเล็ก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Cartivator-SkyDrive-2.jpg

สกายไดรฟ์จะสามารถเทคออฟและแลนดิ้งบนถนนสาธารณะ มีความเร็วขณะบินอยู่ที่ 100 กม.ต่อชม. และความเร็วบนพื้นดินสูงสุดไม่เกิน 150 กม.ต่อชม. สามารถบินอยู่เหนือระดับพื้นดินที่ 10 เมตรหรือ 32.8 ฟุตซึ่งเพียงพอต่อการหลบเลี่ยงการจราจรบนถนน

พนักงานของคาร์ติเวเตอร์ประกอบด้วยคนรุ่นใหม่ที่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัทการบิน และบริษัทสตาร์ทอัพของญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายการสร้าง "ระบบขับเคลื่อนในฝันเจนเนอเรชั่นใหม่" ซึ่งก็คือรถบินได้ให้เกิดขึ้นจริงนั่นเอง

นอกจากการสนับสนุนด้านเงินทุนจากโตโยต้าแล้ว คาร์ติเวเตอร์ยังได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีจากซัพพลายเออร์ยานยนต์ยักษ์ใหญ่ทั้งไอซิน และเดนโซ่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ