ประธาน Toyota ยอมรับ “กังวล” ผลกำไรลดลงต่อเนื่อง เล็งตัดค่าใช้จ่าย Share this

ประธาน Toyota ยอมรับ “กังวล” ผลกำไรลดลงต่อเนื่อง เล็งตัดค่าใช้จ่าย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 May 2560

หัวเรือโตโยต้าเปิดเผยว่ากำลังพิจารณาโครงการลงทุนต่างๆ อย่างรอบคอบ หลังจากผลกำไรลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

โตโยต้ากำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ท้าทาย เมื่อรายได้สุทธิของบริษัทลดลง 20.8% ในปีงบประมาณที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ขณะที่ผลกำไรจากการปฏิบัติงานก็ลดลง 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน

“ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทำให้ยอดขายลดลง เราต้องมีการลงทุนในขอบเขตที่จะสร้างผลกำไร เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราต้องตัดสินใจลดค่าใช้จ่ายเพื่อรับมือกับยอดขายที่ลดลง” อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการของโตโยต้ากล่าว

ยอดขายของโตโยต้าในอเมริกาเหนือซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างมาก ปรับตัวลดลง 4.4% ในเดือนเมษายน ยอดขายของโตโญต้าถดถอยต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ซึ่งลดลง 11% ไม่เพียงเท่านั้น ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าผลกำไรจากการปฏิบัติงานจะลดลงอีก 20% ในปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งสิ้นสุดเดือนมีนาคมปีหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyoda.jpg

อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการของโตโยต้ากล่าวยอมรับว่าเขารู้สึกถึง “วิกฤต” ของการสร้างผลกำไรจากการปฏิบัติงานในระยะสั้น แต่ก็เน้นย้ำว่าเป้าหมายของโตโยต้าคือการสร้างการเติบโตในระยะยาว โดยรถคอมแพ็กต์และเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติคือพลังขับเคลื่อนหลักสู่อนาคต

“หากถามความเห็นของผม ผลประกอบการทางการเงินล่าสุดของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ต่อเนื่องของโตโยต้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและขยายการลงทุนเพื่ออนาคตมากกว่าการมุ่งเน้นที่ผลกำไรระยะสั้น” โตโยดะกล่าวเพิ่มเติม

“อุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผมเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญญาประดิษฐ์ ระบบขับขี่อัตโนมัติ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ การเชื่อมต่อ และนวัตกรรมอื่นๆ ที่มีความสำคัญ”

ความกังวลของโตโยต้าเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวการปรับลดจำนวนพนักงานของฟอร์ด และเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งเผชิญกับยอดขายที่ลดลงเช่นกัน โดยฟอร์ดเลย์ออฟพนักงานที่โรงงานในโอไฮโอ ส่วนจีเอ็มลดพนักงาน 600 คนที่โรงงานเดลต้า ทาวน์ชิพในมิชิแกน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ