อเมริกาตั้งมาตรการขูดภาษีมอไซค์ฯ จากยุโรป เพื่อกดดันนำให้เข้าเนื้อ Share this

อเมริกาตั้งมาตรการขูดภาษีมอไซค์ฯ จากยุโรป เพื่อกดดันนำให้เข้าเนื้อ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 May 2560

30 กว่าปีที่สหรัฐอเมริกาต่อสู้กับสหภาพยุโรปเรื่องการส่งออกเนื้อวัวที่ผ่านการใช้ฮอร์โมนเพื่อเข้าไปขายในยุโรป สหรัฐอเมริกาในฐานะผู้ส่งออกเนื้อรายใหญ่ของโลกต้องสะอึกกับปัยหาเรื่องการใช้ฮอร์โมนเร่งโตในเนื้อหลายประเภท

เนื้อเหล่านั้นถูกสหภาพยุโรปแบนเนื้อเพื่อสุขอนามัยของประชาชนซึ่งกลายมาเป็นปัญหาระหว่างยุโรปและอเมริกา

1tuono-125

30 กว่าปีที่สหรัฐพยายามต่อสู่กับสหภาพยุโรป กดดันเพื่อให้ยุโรปนำเขาเนื้อจากสหรัฐอเมิรกาด้วยการใช้วิธีการกดดันทางภาษีในผลิตภัณฑ์ของสหภาพยุโรปอย่างเช่น น้ำมันโอลีฟ ชีส ช็อคโกแลต และยังคงใช้วิธีนี้ต่อเนื่องเรื่อยมา

วันนี้วิธีการกดดันทางภาษีดังกล่าวได้เริ่มขยับเข้ามาถึงวงการอุตสากรรมยานยนต์อย่างรถจักรยานยนต์โดยสหรัฐอเมริกาจะมีการเรียกภาษีรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กไม่เกิน 500 ซีซี ที่นำเข้าจากยุโรปด้วยกำแพงภาษีที่สูงถึง 100%

2017-KTM-450EXC-F-ACT1

สหรัฐใช้วิธีในการตั้งกำแพงภาษีเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองหลายครั้งอย่างการตั้งกำแพงภาษีของรถจักรยานยนต์จากญี่ปุ่นเกือบ 50% เพื่อปกป้อง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ในยุค 1980

01889_American_Made_Beef

นี่เป็นอีกครั้งที่สหรัฐอเมริกาใช้กำแพงภาษีในการโจมตีอุตสาหกรรมอื่นๆ นอกเนื้อจากเรื่องอาหารการกินซึ่งนั้นก็คืออุตสาหกรรมยานยนต์ของยุโรปที่ไม่อนุญาตให้พวกเขาขายเนื้อวัวที่ฉีดฮอร์โมนเร่งโตในสหภาพยุโรป

นอกจากรถจักรยานยนต์แล้วอุตสาหกรรมหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ คฃิปหนีผม มอเตอร์ไฟฟ้า ไหมพรม กาว น้ำ ซุบ หมากฝรั่ง และอื่นๆ ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในรายการสินค้าที่โดนตั้งกำแพงภาษีสุดเดือดอย่างต่อเนื่อง

นับเป็นโชคร้ายของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ที่รถจักรยานยนต์รุ่นเล็กราคาย่อมเยาว์จะโดนกดราคาแบบพรวดพราด โดยเห็นที่ว่าธุรกิจส่งออกเนื้อของสหรัฐอเมริกานั้นเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีการล็ปปี้กันอย่างรุนแรงเพราะการเพิ่มสหภาพยุโรปมาในรายชื่อลูกค้าได้นั้นจะทำเงินให้สหรัฐอเมริกาถึงหลายพันล้านดอลลาร์ทีเดียว

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ